Câu hỏi: Năm nay tôi 48 tuổi, đã điều trị ung thư vú 8 tháng nay, cắt bỏ 1 bên, hóa trị, xạ trị được vài chục mũi rồi. Hiện tại khám lại thì bác sĩ bảo không còn tế bào ung thư nữa và cho về theo dõi tại nhà, 3 tháng sau tái khám nhưng không thấy bác sĩ kê đơn thuốc về uống thêm gì cả. Tôi nghe nói có nhiều người bị tái phát ung thư vú sau điều trị nhiều lắm, thậm chí di căn nên tôi rất lo lắng. Cho hỏi cần phải phòng ngừa ung thư vú tái phát như thế nào và có cần uống thêm gì không?

Trả lời:

Chào bạn!
Theo Viện Ung thư Quốc gia Hoa Kỳ (NCI), tỷ lệ tái phát ung thư vú trong vòng 5 năm sau khi điều trị là:

  • Giai đoạn 0: Dưới 5%
  • Giai đoạn I: 5% đến 10%
  • Giai đoạn II: 15% đến 30%
  • Giai đoạn III: 30% đến 50%
  • Giai đoạn IV: Hơn 50%

Điều trị, theo dõi ung thư vú thường xuyên để phòng ngừa tái phát.webp

Điều trị, theo dõi ung thư vú thường xuyên để phòng ngừa tái phát

Điều này cho thấy, ung thư vú hoàn toàn có thể tái phát, có thể là tái phát cục bộ ở ngay gần vị trí phẫu thuật cũ hoặc hoặc di căn sang một vị trí khác mà phổ biến nhất là các hạch bạch huyết, xương, gan, phổi và não.
Mặc dù không có cách nào đảm bảo ngăn ngừa ung thư vú tái phát, nhưng có một số điều bạn có thể làm để giảm nguy cơ, bao gồm:

  • Tuân thủ phác đồ điều trị: Điều này bao gồm tham gia tất cả các cuộc hẹn khám, xét nghiệm bao gồm kiểm tra vú, chụp X-quang tuyến vú, xét nghiệm máu. Tần suất của các cuộc khám sẽ phụ thuộc vào giai đoạn ung thư và theo chỉ định của bác sĩ.
  • Duy trì lối sống lành mạnh: Ăn uống cân bằng, tập thể dục thường xuyên và duy trì cân nặng hợp lý.
  • Hạn chế sử dụng rượu bia: Uống nhiều rượu bia có thể làm tăng nguy cơ tái phát ung thư vú.
  • Bỏ thuốc lá: Hút thuốc lá có thể làm tăng nguy cơ tái phát ung thư vú và khiến việc điều trị trở nên khó khăn hơn.
  • Quản lý căng thẳng: Căng thẳng có thể ảnh hưởng đến hệ miễn dịch của bạn, có thể làm tăng nguy cơ tái phát ung thư vú.

Ngoài ra, nếu bạn có điều kiện thì hoàn toàn có thể dùng thêm sản phẩm thảo dược hỗ trợ giảm u bướu có thành phần chính là Oncolysin - là hỗn hợp thảo dược gồm hỗn hợp cao sơn đậu căn, muối kẽm, methylsulfonylmethane. Sản phẩm còn được kết hợp cao xạ đen, cao củ sả, cao bán biên liên… đều là các thảo dược đã được chứng minh công dụng giúp hỗ trợ cải thiện khối u, ung thư, giúp thanh nhiệt, giải độc, tăng khả năng chống oxy hóa, giúp tăng cường sức khỏe, nâng cao sức đề kháng cơ thể giúp phòng ngừa khối u, ung thư hiệu quả hơn. Vì thế nên bạn có thể yên tâm tham khảo sử dụng để phòng ngừa khối ung thư vú tái phát hiệu quả nhé!
Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào, hãy đặt câu hỏi dưới phần bình luận để được giải đáp nhanh nhất nhé!
Chúc gia đình bạn sức khỏe!

thuc-pham-bao-ve-suc-khoe-oncolysin.webp

Bình luận