Câu hỏi: Chào chuyên gia, tôi năm nay 51 tuổi, bị đau lưng đi khám thì được kết luận bị thoái hóa đĩa đệm. Tôi muốn hỏi bệnh này có khó chữa không? Tôi nên làm gì để tránh bị thoát vị đĩa đệm? Xin cảm ơn! 

(Nguyễn Hòa - Hải Dương)

Trả lời: 

Chào bạn! Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi về cho chúng tôi! 

Thoái hóa đĩa đệm là giai đoạn 1 của thoát vị đĩa đệm, bạn cần có biện pháp bổ sung dưỡng chất cần thiết cho đĩa đệm khỏe mạnh, ngăn chặn thoát vị đĩa đệm. Đồng thời thực hiện các biện pháp sau: 

- Tập thể dục thường xuyên: Tập thể dục giúp tăng cường sức mạnh cơ bắp, cải thiện tính linh hoạt của cột sống và giảm áp lực lên đĩa đệm.

- Duy trì cân nặng hợp lý: Béo phì khiến cho cơ thể phải mang vác nhiều trọng lượng hơn, dẫn đến tăng áp lực lên đĩa đệm.

- Ngồi đúng tư thế: Ngồi đúng tư thế giúp giảm áp lực lên cột sống và đĩa đệm.

- Tránh mang vác vật nặng: Mang vác vật nặng có thể gây tổn thương đĩa đệm.

- Bỏ hút thuốc lá: Hút thuốc lá có thể làm giảm lưu lượng máu đến đĩa đệm, khiến chúng dễ bị tổn thương hơn.

- Sử dụng sản phẩm hỗ trợ có thành phần chính là dầu vẹm xanh (giàu omega 3, glucosamine) kết hợp với thiên niên kiện, nhũ hương, canxi, vitamin K2… dùng cho người bị thoái hóa đốt sống, thoát vị đĩa đệm, viêm khớp. Sản phẩm giúp hỗ trợ làm giảm các triệu chứng do viêm thoái hóa khớp, đau nhức khớp do khô khớp, tăng cường sự chắc khỏe của xương khớp. Bổ sung dưỡng chất cho đĩa đệm khỏe mạnh, phòng ngừa thoát vị đĩa đệm. 

Nếu còn bất cứ thắc mắc nào liên quan đến tình trạng thoái hóa đĩa đệm, bạn hãy để lại bình luận để được chuyên gia tư vấn chi tiết. 

Chúc bạn sức khỏe! 

* Sản phẩm có bán tại các hiệu thuốc trên toàn quốc

Dược sĩ Bình Nguyên

thuc-pham-bao-ve-suc-khoe-cot-thoai-vuong

Bình luận