Câu hỏi: Tôi bị viêm da cơ địa tái đi tái lại 5 năm nay. Đợt này trên vùng da bệnh thấy xuất hiện mủ và có cảm giác sưng nóng hơn những lần trước. Đó có phải dấu hiệu viêm da cơ địa bội nhiễm không ạ? (Quỳnh Mai - Hà Nội).

Trả lời: Chào bạn! Viêm da cơ địa bội nhiễm là dạng tiến triển nặng từ bệnh viêm da cơ địa không được điều trị. Do sự tấn công của các chủng vi khuẩn như tụ cầu vàng, tụ khuẩn liên cầu,… làn da sẽ bị tổn thương và viêm nhiễm. 

Bệnh viêm da cơ địa bội nhiễm thường có biểu hiện tương tự như viêm da cơ địa, tuy nhiên nằm ở mức độ nặng hơn. Một số biểu hiện mà người bệnh có thể gặp phải như:

  • Ngứa da dữ dội khiến người bệnh luôn muốn gãi, tuy nhiên điều này chỉ làm triệu chứng trầm trọng hơn.
  • Sau biểu hiện ngứa da thì bệnh sẽ ngày càng trở nặng nếu không được điều trị kịp thời. Cụ thể thì vùng da phát bệnh sẽ bị phù nề, chảy dịch và đóng vảy tiết. Khi đó sẽ hình thành nên các nốt mụn mủ và sẽ rất khó khăn trong việc chữa trị, thậm chí có thể dẫn đến nhiễm khuẩn huyết. 
  • Nếu tình trạng này vẫn tiếp tục kéo dài thì viêm da cơ địa sẽ khiến làn da dày hơn, sần sùi và mẩn đỏ, từ đó gây mất thẩm mỹ rất lớn cho làn da, nhất là các vị trí như vùng mắt và mặt. 

Trong trường hợp của bạn đã xuất hiện mủ kèm theo cảm giác sưng nóng thì có khả năng bội nhiễm trên da. Nếu được chăm sóc và điều trị đúng cách, bệnh viêm da cơ địa bội nhiễm sẽ nhanh chóng được kiểm soát trong vòng 7-10 ngày.

Bệnh viêm da cơ địa là 1 dạng tổn thương da mạn tính, rất dễ tái phát, nên bạn hãy có biện pháp chủ động chăm sóc da ngay từ khi triệu chứng đang ổn định nhé. Hiện nay, để hỗ trợ cải thiện bệnh viêm da cơ địa an toàn và hiệu quả, bạn hãy thoa kem thảo dược chứa kẽm salicylate, neem, nano bạc, tinh dầu hạt neem, chiết xuất vỏ núc nác, mỗi ngày từ 3-5 lần. Đây là sản phẩm được bào chế theo công nghệ lượng tử giúp chiết xuất tối đa hoạt chất và loại bỏ các độc tố gây kích ứng da, đem đến tác dụng toàn diện:

  • Chống viêm, kháng sinh từ thực vật, kháng khuẩn nhờ thành phần như kẽm salicylate, nano bạc, tinh dầu hạt neem, chiết xuất vỏ núc nác, khôi phục hàng rào bảo vệ cho làn da. Từ đó giảm triệu chứng viêm ngứa và hạn chế viêm da cơ địa tái phát.
  • Đồng thời giúp giữ ẩm, phục hồi các tổn thương và tăng tái tạo tế bào da nhờ dầu dừa và chitosan.

Nếu còn bất cứ thắc mắc nào về tình trạng viêm da cơ địa, á sừng, eczema…, bạn hãy để lại thông tin bên dưới nhé, chúng tôi sẽ giải đáp sớm giúp bạn.

Eczestop.webp

Bình luận