Câu hỏi: Tôi năm nay 67 tuổi, thường xuyên bị sưng, đau khớp gối, nhiều khi đau nhức đêm không ngủ được. Tôi có đi khám thì được bác sĩ kết luận là bị thoái hóa khớp và có dịch là 0,28ml. Hiện tại, tôi đang dùng thuốc tây theo đơn của bác sĩ. Nhờ chuyên gia tư vấn giúp tôi cách giảm đau khớp gối an toàn, hiệu quả? Tôi xin cảm ơn! (Hoàng Ngọc L., Hải Phòng).

Trả lời

Chào bạn,

Thoái hóa khớp là một bệnh lý mãn tính, gây đau nhức, sưng viêm, khó khăn trong vận động. Đối với người cao tuổi, thoái hóa khớp thường diễn biến nặng nề hơn do hệ miễn dịch suy yếu, xương khớp yếu hơn.

Với tình trạng của bạn, chuyên gia xin chia sẻ một số biện pháp giảm đau khớp gối do thoái hóa hiệu quả, an toàn như sau:

  • Chườm lạnh: Chườm lạnh là phương pháp giảm đau, viêm hiệu quả. Bạn có thể sử dụng túi đá lạnh hoặc khăn bọc đá chườm lên vị trí khớp gối bị đau khoảng 15-20 phút/lần, ngày 2-3 lần.
  • Sử dụng gừng: Gừng là thảo dược có tác dụng chống viêm, giảm đau hiệu quả. Bạn có thể uống trà gừng, nhai lát gừng tươi, thêm gừng vào các món ăn hoặc massage khớp gối bị đau với dầu gừng.
  • Xoa bóp, bấm huyệt: Xoa bóp, bấm huyệt giúp giảm đau, tăng cường lưu thông máu và cải thiện chức năng khớp gối. Bạn có thể thực hiện các động tác xoa bóp, bấm huyệt theo hướng dẫn của bác sĩ hoặc chuyên gia.
  • Vận động hợp lý: Vận động giúp tăng cường sức mạnh cơ bắp, cải thiện chức năng khớp gối và giảm nguy cơ tái phát đau. Bạn nên lựa chọn các môn thể thao nhẹ nhàng, phù hợp với tình trạng sức khỏe như đi bộ, bơi lội, yoga,...
  • Để giảm đau hiệu quả mà an toàn, bạn có thể tham khảo sản phẩm hỗ trợ giảm đau từ thảo dược với thành phần chính từ chiết xuất bộ 3 cao sơn cao sơn đậu căn, methylsulfonylmethan, kẽm salicylat kết hợp chiết xuất vỏ cây liễu. Đây đều là những thành phần được nghiên cứu có tác dụng giảm đau hiệu quả, an toàn cho người dùng. 

Nếu bạn còn bất kỳ thắc mắc nào, hay để lại bình luận hoặc gửi câu hỏi về cho chuyên gia bạn nhé.

Chúc bạn sức khỏe!

Ảnh BN Web-BTV-HUYỀN.webp

Bình luận