Tôi bị đau khớp cổ chân, đi lại thi thoảng có tiếng kêu lục cục. Đi khám bác sĩ nói bị thoái hóa khớp cổ chân. Gần đây, tôi đi lại đau nhức khó chịu quá. Tôi muốn hỏi cách chữa đau cổ chân tại nhà như thế nào? Mong chuyên gia trả lời sớm.

Huỳnh Tú - Thái Nguyên 

Trả lời 

Chào bạn! 

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi về cho chúng tôi! 

Đau khớp cổ chân có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau như thoái hóa khớp, chấn thương, viêm khớp, hoặc do lối sống không tốt. Trường hợp của bạn đã xác định được nguyên nhân là do thoái hóa khớp cổ chân thì có thể áp dụng một số cách chữa tại nhà như sau:

- Nghỉ ngơi và hạn chế vận động: Không nên đi, đứng nhiều, tránh mang vác nặng trong ít nhất 5-7 ngày từ khi xuất hiện cơn đau. 

- Nâng cao vùng cổ chân: Trong thời gian nằm nghỉ ngơi hoặc khi ngồi, bạn nên nâng vùng cổ chân lên cao hơn bình thường, sao cho bằng hoặc cao hơn tim để giảm sưng. Hãy đặt chân bạn lên một chiếc gối cao khoảng 5-10cm để cảm thấy dễ chịu hơn. 

- Chườm ấm: Nhiệt nóng sẽ giúp giảm cảm giác đau. Bạn dùng một túi chườm, cho nước nóng bên trong và đặt lên vùng cổ chân bị đau 10-15 phút, thực hiện 2-3 lần/ngày. Duy trì liên tục trong 3 ngày từ khi xuất hiện cơn đau. 

- Cố định cổ chân bằng băng chun y tế: Để giảm đau cổ chân và tránh làm tổn thương khớp trong quá trình vận động, bạn nên dùng băng chun quấn quanh khớp cổ chân. Lưu ý, không nên bó quá chặt. 

Một số biện pháp giúp giảm đau khớp cổ chân hiệu quả tại nhà 

Một số biện pháp giúp giảm đau khớp cổ chân hiệu quả tại nhà 

- Tập thể dục: Tập thể dục đều đặn có thể giúp giảm đau khớp cổ chân. Tuy nhiên, hãy tìm các bài tập phù hợp với tình trạng sức khỏe của bạn và không nên tập quá sức hoặc những động tác quá mạnh.

- Dùng sản phẩm hỗ trợ từ thảo dược sản phẩm hỗ trợ từ thiên nhiên chứa nhũ hương, dây đau xương, glucosamine… giúp bổ sung dưỡng chất cho khớp. Hỗ trợ làm trơn ổ khớp, giúp khớp vận động linh hoạt. Hỗ trợ cải thiện tình trạng khô khớp, giảm đau, mỏi khớp, nguy cơ thoái hóa khớp hiệu quả, an toàn. 

- Dùng thuốc giảm đau: Sử dụng thuốc giảm đau như ibuprofen hoặc acetaminophen có thể giúp giảm đau và viêm.

Nếu còn bất cứ thắc mắc nào liên quan đến tình trạng đau khớp cổ chân, bạn hãy để lại bình luận ngay dưới bài viết này để được chuyên gia tư vấn chi tiết. 

Chúc bạn sức khỏe! 

* Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc

Dược sĩ Phương Mai

758.webp

Bình luận