Chào chuyên gia, tháng nào tôi cũng bị đau bụng kinh dữ dội, không làm được gì, chỉ biết nằm quằn quại trên giường. Chuyên gia cho tôi hỏi các loại thuốc để điều trị đau bụng kinh là gì? (Nga - Phú Thọ)

Chuyên gia trả lời:

Chào bạn! Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi cho chúng tôi.

Thuốc giảm đau chống viêm không steroid (NSAIDs) là loại thuốc thường được sử dụng để giảm đau bụng kinh. Thuốc hoạt động theo cơ chế ức chế sản xuất prostaglandin - chất gây đau và viêm, từ đó giúp giảm đau bụng kinh.

Tuy nhiên, nhóm thuốc này có thể gây ra một số tác dụng phụ như đau đầu, buồn nôn, viêm loét dạ dày nếu sử dụng kéo dài, nhờn thuốc,...

Ngoài ra, nhằm giúp tăng cường hiệu quả trong quá trình khắc phục tình trạng đau bụng kinh, chị em nên tuân thủ thói quen sinh hoạt lành mạnh kết hợp với sử dụng viên uống thảo dược chứa thành phần chính N-acetyl-L-cysteine. Theo khuyến nghị của chuyên gia đầu ngành, phụ nữ hay bị đau bụng kinh nên lựa chọn sản phẩm chứa N-acetyl-L-cysteine với các thảo dược quý như đan sâm, hương phụ, đương quy, nga truật, sài hồ bắc bởi chúng giúp tăng cường lưu thông khí huyết, cải thiện tình trạng đau bụng kinh hiệu quả, an toàn. Bạn nên tham khảo sử dụng sớm để thoát khỏi những cơn đau bụng kinh dữ dội hành hạ mỗi tháng nhé!

Xem thêm: Tìm hiểu về lạc nội mạc tử cung và cách điều trị

Chuyên gia sản phụ khoa

Dược sĩ Kiều Chi

AnyConv.com__N-Acetyl-L-Cysteine và nhiều loại thảo dược như Đan sâm, Hương phụ, Đương quy, Nga truật, Sài hồ bắc. (1).webp

Bình luận