Xin chào chuyên gia! Em năm nay 26 tuổi và mới kết hôn được 3 tháng. Vợ chồng em sinh hoạt bình thường mà chưa thấy có tin vui. Trước khi kết hôn em có đi khám thì phát hiện bị đa nang buồng trứng. Em rất lo không biết khi bị buồng trứng đa nang thì có con được không? Có phải vì thế mà vợ chồng em chưa có bé không ạ? Mong được chuyên gia giải đáp! (Hải Anh - Bình Định)

Chuyên gia trả lời:

Chào chị! Cảm ơn chị đã tin tưởng và gửi câu hỏi về cho chúng tôi.

Buồng trứng đa nang là bệnh xảy ra do sự rối loạn của nội tiết tố, thường là do nồng độ Androgen tăng bất thường. Chính vì hiện tượng này đã gây gián đoạn quá trình phát triển của nang noãn. Từ đó, buồng trứng xuất hiện nhiều nang nhỏ do không phát triển được, trứng không thể trưởng thành và không có hiện tượng rụng trứng, dẫn tới khó thụ thai. 

Tuy nhiên thực tế, phụ nữ mắc buồng trứng đa nang vẫn có thể mang thai nếu được điều trị kịp thời và đúng cách. Nếu để bệnh càng lâu thì nguy cơ khả năng mang thai càng thấp. Đối với trường hợp của chị thì cũng có khả năng nguyên nhân chậm có con là do mắc đa nang buồng trứng. Do đó ngay từ bây giờ chị nên có hướng xử trí bệnh sớm, chúng tôi có một số lời khuyên dành cho bạn như sau:

1. Trước hết, bệnh nhân cần phải thay đổi thói quen sống và cố gắng đưa cân nặng về mức hợp lý. Nên ăn uống cân bằng dưỡng chất, không nên ăn quá nhiều tinh bột, đường, các thực phẩm nhiều đạm, nên ăn nhiều chất xơ, nhiều vitamin và sắt. Đặc biệt cần lưu ý đến chế độ vận động, nên lựa chọn bài tập phù hợp và tập thường xuyên, tốt nhất nên hạn chế thức khuya, nên giữ tinh thần thoải mái, tránh căng thẳng lo âu,…

Phụ nữ mắc buồng trứng đa nang nên có chế độ dinh dưỡng, sinh hoạt hợp lý

Phụ nữ mắc buồng trứng đa nang nên có chế độ dinh dưỡng, sinh hoạt hợp lý

2. Thăm khám sức khỏe định kỳ để kiểm soát cũng như phòng ngừa các biến chứng nguy hiểm của bệnh.

3. Sử dụng sản phẩm thảo dược chứa thành phần chính là bạch tật lê, kết hợp cùng với nhân sâm, keo ong và hoàng bá và các vi chất thiết yếu cho sức khỏe sinh sản như L - Arginine, L - Carnitine, kẽm, acid folic giúp:

  • Cải thiện chức năng buồng trứng nhờ bổ sung dưỡng chất, năng lượng cho tế bào (nhân sâm, L-Arginine, L-Carnitine).
  • Cân bằng nội tiết tố nữ, điều hòa kinh nguyệt từ đó phục hồi chức năng buồng trứng, kích thích trứng chín và rụng đều theo chu kỳ (bạch tật lê, kẽm, acid folic).
  • Bảo vệ tế bào trứng khỏi sự tấn công của các gốc tự do. Tăng khả năng thụ thai cho phụ nữ nhờ cơ chế chống viêm tắc, giúp thông thoáng vòi trứng để trứng và tinh trùng gặp nhau, dễ dàng thụ tinh; 
  • Làm dày niêm mạc tử cung, giúp hợp tử làm tổ và phát triển (keo ong, hoàng bá).

Có thể nói, đây là sản phẩm an toàn, lành tính và đã được kiểm chứng lâm sàng tại 2 bệnh viện lớn trên cả nước về khả năng cải thiện chức năng sinh sản, tăng cơ hội thụ thai cho các cặp vợ chồng hiếm muộn nên chị yên tâm sử dụng sớm nhé! Chị có thể mua tại các hiệu thuốc trên toàn quốc để sử dụng. Hi vọng những thông tin này sẽ hữu ích giúp 2 vợ chồng chị sớm đón bé. Nếu còn bất cứ thắc mắc nào, hãy để lại bình luận để được giải đáp kịp thời nhé!

Chúc vợ chồng chị sớm có tin vui!

Chuyên gia Sản phụ khoa

Dược sĩ Vũ Tuấn

thuc-pham-bao-ve-suc-khoe-linh-tu-dan.webp

Bình luận