Câu hỏi: Chào chuyên gia. Tôi năm nay 45 tuổi, 1 tháng trở lại đây tôi thường xuyên bị ho nhiều, sốt cao đi kèm với khó thở. Tôi cũng đã đi khám thì bác sĩ chẩn đoán là viêm phổi. Tôi rất lo lắng không biết bệnh của tôi có thể tự khỏi được không? Nếu được thì khoảng bao lâu thì khỏi? Mong chuyên gia giải đáp sớm giúp tôi! (Thu Thủy - Thái Nguyên)

Chuyên gia trả lời:

Chào chị Thủy, cảm ơn chị đã gửi câu hỏi về cho chúng tôi.

Viêm phổi là hiện tượng viêm nhiễm của nhu mô phổi bao gồm viêm phế nang, túi phế nang, ống phế nang, tổ chức liên kết khe kẽ và viêm tiểu phế quản tận cùng. Các phế nang, đường dẫn khí trong phổi có thể chứa đầy chất lỏng hoặc mủ, gây ho có đờm hoặc mủ, sốt, ớn lạnh và khó thở. Nếu là viêm phổi nhẹ thì bệnh có thể tự khỏi trong một số trường hợp. Còn đối với viêm phổi nặng có thể dẫn đến biến chứng nguy hiểm nếu không được điều trị kịp thời. Và thời gian hồi phục của bệnh viêm phổi còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như:

  • Mức độ nghiêm trọng của bệnh: Viêm phổi nhẹ có thể khỏi trong vòng 1-2 tuần, trong khi viêm phổi nặng có thể mất 4-6 tuần hoặc lâu hơn để hồi phục hoàn toàn.
  • Nguyên nhân gây bệnh: Viêm phổi do vi khuẩn thường khỏi nhanh hơn viêm phổi do virus hoặc nấm.
  • Tuổi tác: Trẻ em và người cao tuổi thường mất nhiều thời gian hồi phục hơn người trưởng thành.
  • Sức khỏe tổng thể: Người có sức khỏe tốt thường hồi phục nhanh hơn người có sức khỏe yếu.
  • Việc tuân thủ điều trị: Uống thuốc theo chỉ định của bác sĩ và nghỉ ngơi đầy đủ sẽ giúp đẩy nhanh quá trình hồi phục.

Bệnh viêm phổi bao lâu thì khỏi còn phụ thuộc nguyên nhân gây nhiễm trùng hô hấp là gì

Bệnh viêm phổi bao lâu thì khỏi còn phụ thuộc nguyên nhân gây nhiễm trùng hô hấp là gì

Vậy nên lời khuyên cho chị là nên đến cơ sở thăm khám cao hơn để xác định loại viêm phổi của chị là gì để từ đó có biện pháp điều trị phù hợp. Lời khuyên cho chị lúc này đó là nên nghỉ ngơi, tăng cường bổ sung nước và các loại thực phẩm chứa nhiều vitamin A, C, E. Đừng quên vệ sinh nhà cửa môi trường sống xung quanh đảm bảo luôn thông thoáng, sạch sẽ tránh tạo điều kiện cho vi khuẩn, virus phát triển. Ngoài ra thì bạn cũng nên kết hợp sử dụng thêm những sản phẩm thảo dược để hỗ trợ cùng thuốc tây y nhằm giúp tăng hiệu quả điều trị bệnh viêm phổi cũng như tăng cường miễn dịch, giảm sự nhạy cảm của các niêm mạc đường hô hấp ngăn ngừa bệnh tái phát trở lại. Hiện nay có sản phẩm thảo dược chứa Fibrolysin - 1 hoạt chất quý giúp chống xơ hóa, tái cấu trúc đường thở, làm giảm sự nhạy cảm của niêm mạc phế quản, phổi với các tác nhân có hại, từ đó tác động được vào nguyên nhân sâu xa của bệnh viêm phổi. Sản phẩm còn được bào chế với công nghệ lượng tử hiện đại và tiên tiến nên đem lại tác dụng tối đa cũng như an toàn, lành tính, không ảnh hưởng đến chức năng gan thận trong quá trình sử dụng. 

Hi vọng là những thông tin này sẽ hữu ích với chị Thủy. Nếu cần hỗ trợ thêm thông tin hãy để lại phía dưới bình luận nhé.

Chúc chị sức khỏe!

Chuyên gia hô hấp

thuc-pham-bao-ve-suc-khoe-bao-phe-vuong

Bình luận