Hỏi: Chào chuyên gia! Cháu bị tổ đỉa ở tay, rất nhiều mụn nước li ti rất ngứa? Chuyên gia trả lời giúp cháu bị tổ đỉa ở tay bôi thuốc gì hiệu quả? Cháu cảm ơn! (Nguyễn Hữu Nghĩa - Phú Yên).

Trả lời:

Chào bạn Hữu Nghĩa! 

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi về cho chúng tôi. Có rất nhiều loại thuốc phong phú từ Tây y tới Đông y hay các mẹo dân gian có thể dùng để điều trị bệnh tổ đỉa. Tuy nhiên, không có loại thuốc nào là đặc trị, giải quyết nguyên nhân gây bệnh. Để điều trị tại chỗ bệnh tổ đỉa ở tay, bạn có thể bôi các thuốc như:

  • Kem chứa BSI 1 - 3% tại vùng da tổn thương mụn nước.
  • Ngâm da bệnh vào dung dịch thuốc tím pha loãng với tỷ lệ nhất định được kê đơn của bác sĩ chuyên khoa.
  • Thuốc chứa kháng sinh chống nhiễm khuẩn dùng khi các mụn nước vỡ ra và bị bội nhiễm. Xử lý các bọng nước lớn, chưa vỡ có thể dùng kim chích cho mụn xẹp lại, chú ý không để miệng chọc vỡ to lộ nền da phía dưới sẽ dễ nhiễm trùng.
  • Các loại thảo mộc dân gian có thể dùng để bôi trực tiếp hay ngâm vùng da tổ đỉa như: Lá lốt, lá trầu không, tỏi…

Có nhiều thuốc bôi giúp cải thiện bệnh tổ đỉa

Có nhiều thuốc bôi giúp cải thiện bệnh tổ đỉa

Ngoài việc dùng thuốc, các biện pháp phòng tránh bệnh hay thay đổi lối sống, chế độ ăn uống nhằm giảm tỷ lệ khởi phát, biểu hiện bệnh cũng rất quan trọng. Ngoài ra, bạn có thể tìm kiếm sự hỗ trợ từ kem bôi có sự kết hợp các thảo dược như chitosan, phá cố chỉ, dầu dừa… Đây là một sản phẩm được bào chế bằng công nghệ lượng tử có tính dịu da, giảm mụn nước lại giúp dưỡng ẩm được nghiên cứu lâm sàng tại Viện Trung ương Quân đội 108 cho hiệu quả cải thiện triệu chứng tốt gấp 10 lần so với acid salicylic. Không chỉ vậy, hiệu quả kháng khuẩn, chống viêm ngứa và kích thích tái tạo tế bào da mới của sản phẩm cũng được đánh giá khá cao. Người bệnh có thể thoa kem này lên vùng da tổ đỉa sau khi làm sạch và dùng nó hàng ngày để cải thiện bệnh nhanh chóng.

Nếu bạn Hữu Nghĩa còn thắc mắc về bệnh tổ đỉa, hãy để lại thông tin ở phần bình luận để được giải đáp. 

Chúc bạn sức khỏe!

BOX SẢN PHẨM EPL.jpg

Bình luận