Câu hỏi: Chào chuyên gia, tôi năm nay 39 tuổi, bị đau ngang lưng, tê chân, đi lại khó. Đi khám bác sĩ nói bị phình đĩa đệm L4 L5 chèn dây thần kinh. Bệnh này của tôi có chữa khỏi không? Chữa như thế nào?  Xin cảm ơn! 

(Nguyễn Chung - Hải Phòng)

Trả lời: 

Chào bạn! Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi về cho chúng tôi! 

Phình đĩa đệm L4 L5 là giai đoạn 2 của thoát vị đĩa đệm. Ở giai đoạn này, đĩa đệm chưa bị rách, hoàn toàn có thể chữa khỏi nếu bạn áp dụng đúng phương pháp điều trị và chăm sóc hàng ngày. Dưới đây là một số biện pháp bạn cần thực hiện: 

- Luyện tập thể dục thể thao sẽ giúp cho cột sống dẻo dai. Các bài tập bạn nên áp dụng là đi bộ, đạp xe, bơi lội, xà đơn. Tuy nhiên, không nên đi bộ quá nhiều. Một số người đi bộ mấy tiếng, điều này khiến cột sống phải chịu lực lớn và dồn nén nhiều. Chúng tôi thường khuyên bệnh nhân đi bộ mỗi ngày 30 phút và tùy khả năng chịu đựng cột sống của mỗi người mà có thể cân nhắc tăng dần thời gian luyện tập. 

- Về phương pháp điều trị phình đĩa đệm chèn dây thần kinh, với các đợt đau cấp thì có thể dùng thuốc giảm đau, giãn cơ, xoa bóp, châm cứu, vật lý trị liệu. Ngoài cơn đau cấp thì cũng cần chú ý chế độ ăn uống, sinh hoạt, luyện tập sao cho hợp lý tránh tác động mạnh đến cột sống. Tuyệt đối không vặn xoắn cột sống vì có thể khiến đĩa đệm bị rách dẫn đến thoát vị đĩa đệm.

Bên cạnh đó, để giảm đau nhức do phình đĩa đệm L4 L5, bạn nên kết hợp với sản phẩm hỗ trợ có thành phần chính là dầu vẹm xanh kết hợp với thiên niên kiện, nhũ hương dùng cho người bị thoái hóa đốt sống, thoát vị đĩa đệm, viêm khớp. Sản phẩm giúp hỗ trợ làm giảm các triệu chứng do viêm thoái hóa khớp, đau nhức khớp do khô khớp, tăng cường sự chắc khỏe của xương khớp. 

Nếu còn bất cứ thắc mắc nào liên quan đến tình trạng phình đĩa đệm L4 L5, bạn hãy để lại bình luận để được chuyên gia tư vấn chi tiết. 

Chúc bạn sức khỏe! 

* Sản phẩm có bán tại các hiệu thuốc trên toàn quốc

 

Dược sĩ Bình Nguyên

thuc-pham-bao-ve-suc-khoe-cot-thoai-vuong

Bình luận