Câu hỏi: Chào chuyên gia, tôi năm nay 39 tuổi, là lái xe, gần đây tôi hay bị mỏi vùng cổ, cứng cổ khó chịu, không đau nhưng mỏi nhiều. Tôi muốn hỏi có phải tôi bị thoái hóa cột sống không? Có bài tập nào giúp cải thiện tình trạng này hiệu quả không? (Tuấn Anh - Hưng Yên )

Trả lời

Chào bạn! Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi về cho chúng tôi! 

Hiện tượng đau mỏi cổ gáy là triệu chứng cảnh báo bệnh lý về cột sống, trong đó thường gặp nhất là thoái hóa đốt sống cổ. Nguyên nhân có thể do nghề nghiệp của bạn phải ngồi nhiều, ít vận động nên dễ bị thoái hóa gây đau mỏi cổ gáy, cứng cột sống cổ, khó chịu. Để cải thiện tình trạng đau mỏi cổ vai gáy, ngăn chặn tình trạng thoái hóa cột sống cổ tiến triển nặng bạn cần tập luyện một số bài tập dưới đây: 

Bài tập gập cổ giúp giảm đau mỏi, thư giãn cơ

+ Trước tiên ngồi trên ghế (hoặc đứng) giữ thẳng lưng.

+ Gập cổ về phía trước sao cho cằm hướng sát về ngực giữ khoảng 5 – 10 giây rồi đưa đầu về vị trí thẳng.

+ Ngửa cổ ra đằng sau sao cho mắt hướng lên trần nhà từ 5 – 10 giây. Cố gắng thả lỏng cổ lúc này hết sức có thể.

Bài tập nghiêng đầu giúp giảm đau mỏi, cứng cổ gáy 

+ Cũng tư thế ngồi hoặc đứng thẳng, người tập tiến hành nghiêng đầu sang một bên.

+ Khi nghiêng đầu về bên trái, hãy dùng lòng bàn tay trái vòng qua đầu và tai rồi tiến hành kéo về phía bên trái, giúp cơ căng hơn. Giữ 5 – 10 giây thì trở lại vị trí ban đầu.

+ Lặp lại động tác tương tự với bên phải. Nghiêng đầu về bên phải và dùng tay phải vòng qua đầu, kéo đầu nhẹ nhàng giữ khoảng 5 – 10 giây.

+ Khi thực hiện động tác này người bệnh vẫn hít thở đều.

Bai-tap-giam-dau-moi-co-gay-nen-ap-dung-sau-1-tieng-ngoi-lai-xe.webp

Bài tập giảm đau mỏi cổ gáy nên áp dụng 4-5 lần/ngày

Ngoài ra, bạn cũng nên sử dụng sản phẩm hỗ trợ có thành phần chính là dầu vẹm xanh kết hợp với thiên niên kiện, nhũ hương dùng cho người bị thoái hóa đốt sống, thoát vị đĩa đệm, viêm khớp. Sản phẩm giúp hỗ trợ làm giảm các triệu chứng do viêm thoái hóa khớp, đau nhức khớp do khô khớp, tăng cường sự chắc khỏe của xương khớp. 

Nếu còn bất cứ thắc mắc nào liên quan đến tình trạng đau lưng, bạn hãy để lại bình luận để được chuyên gia tư vấn chi tiết. 

Chúc bạn sức khỏe! 

* Sản phẩm có bán tại các hiệu thuốc trên toàn quốc

Dược sĩ Bình Nguyên

Bình luận