Vùng kín khô hạn không chỉ gây ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn tác động trực tiếp đến tâm, sinh lý của chị em. Hiện nay, có rất nhiều cách để khắc phục tình trạng khô hạn ở chị em, trong đó, có chế độ ăn uống có vai trò vô cùng quan trọng. Vậy bị khô hạn vùng kín nên ăn gì và kiêng gì? Mời chị em tham khảo ngay trong bài viết sau đây.

Bị khô hạn vùng kín nên ăn gì?

Tình trạng khô hạn vùng kín có thể được cải thiện hiệu quả nếu chị em tăng cường tiêu thụ một số loại thực phẩm sau đây.

Uống nhiều nước

Nước giúp cho các hoạt động trong cơ thể diễn ra tốt, nhịp nhàng. Đồng thời cung cấp độ ẩm cho vùng kín, giảm khô hạn. Do đó, chị em nên bổ sung khoảng 2 - 2.5 lít nước/ngày. Ngoài nước lọc, chị em có thể uống các loại nước trái cây vừa có thể nâng cao vị giác vừa có thể bổ sung nước hiệu quả cho cơ thể.

Uong-du-nuoc-hang-ngay-giup-cai-thien-tinh-trang-kho-han-vung-kin.jpg

Uống đủ nước hàng ngày giúp cải thiện tình trạng khô hạn vùng kín

Thực phẩm giàu vitamin A

Vitamin A có vai trò quan trọng đối với sự khỏe mạnh, dẻo dai của cơ thể. Bên cạnh đó, loại vitamin này cũng có tác dụng rất tốt cho các chị em đang gặp tình trạng khô hạn vùng kín nhờ tác dụng kích thích cơ thể sản xuất ra estrogen để cung cấp độ ẩm cần thiết cho vùng kín. Một số thực phẩm giàu vitamin A mà chị em nên tăng cường ăn hàng ngày như trứng, sữa, cá, khoai lang, ớt chuông, bí đỏ, cà rốt,… 

Thực phẩm giàu vitamin E

Vitamin E có tác dụng chống oxy hóa, giảm sự sa sút trí tuệ, tăng cường sản xuất tế bào máu và bảo vệ hệ tim mạch. Đồng thời, loại vitamin này cũng rất tốt đối với chị em đang gặp tình trạng khô hạn. Chị em có thể lựa chọn giá đỗ, rau chân vịt, dầu oliu, hạnh nhân, hạt dẻ, bơ, đu đủ,… để giúp bổ sung vitamin E cho cơ thể.

Thực phẩm giàu omega-3

Omega-3 giúp rất tốt cho sức khỏe, đặc biệt là sức khỏe của chị em phụ nữ nhờ tác dụng ngăn ngừa sự mất nước giữa các lớp da, kích thích vùng kín tạo chất bôi trơn tự nhiên cho cơ thể. Một số thực phẩm giàu omega-3 mà chị em có thể bổ sung gồm cá kiếm, cá thu, hạt bí ngô, tôm, cua, dầu oliu,…

Thuc-pham-giau-omega-3-giup-cai-thien-tinh-trang-kho-han-vung-kin.jpg

Thực phẩm giàu omega-3 giúp cải thiện tình trạng khô hạn vùng kín

Thực phẩm giàu Phytoestrogen

Phytoestrogen là loại estrogen từ thực vật, có vai trò duy trì hoạt động của tuyến chất nhờn ở hai bên thành vùng kín, cải thiện tình trạng khô hạn, đẩy lùi cơn bốc hỏa và khắc phục các triệu chứng mãn kinh khác. Theo các chuyên gia, hạt lanh, hạt vừng, cherry, đậu nành,… là những thực phẩm giàu phytoestrogen mà chị em nên bổ sung.

Thực phẩm giàu chất xơ

Thực phẩm giàu chất xơ không chỉ tốt cho hệ tiêu hóa mà còn có tác dụng tăng cường nội tiết tố nữ, bảo vệ sức khỏe vùng kín. Các loại rau xanh như rau chân vịt, cải xoăn, cải xanh, súp lơ xanh,… là những thực phẩm giàu chất xơ mà chị em nên bổ sung hàng ngày.

Thực phẩm giàu vitamin C

Vitamin C có vai trò quan trọng đối với sức khỏe, sắc đẹp của phụ nữ. Chúng tham gia vào quá trình sản sinh collagen của cơ thể, tăng sức đề kháng, phục hồi nhanh các vết thương, duy trì độ ẩm và sự đàn hồi của da, cải thiện khô hạn vùng kín. Vitamin C dồi dào trong cam, quýt, dâu tây, kiwi, bông cải xanh, cà chua,...

Thuc-pham-giau-vitamin-C-rat-tot-cho-chi-em-bi-kho-han-vung-kin.webp

Thực phẩm giàu vitamin C rất tốt cho chị em bị khô hạn vùng kín

Bị khô hạn vùng kín nên kiêng gì?

Ngoài bổ sung các thực phẩm trên, chị em nên tránh một số thực phẩm dưới đây để giúp cải thiện tình trạng khô hạn vùng kín hiệu quả.

Đồ ăn cay nóng

Các loại gia vị như hạt tiêu, hành, tỏi, gừng, ớt,… hoặc các món ăn cay nóng như mì cay, lẩu thái,... có thể gây nóng trong, gia tăng sự tích tụ của chất độc trong cơ quan nội tạng, dẫn đến khô hạn tại vùng kín.

Đồ uống chứa chất kích thích

Các loại đồ uống chứa cồn, cafein hoặc chất kích thích như cà phê, rượu, bia,… có thể làm giảm quá trình tạo chất bôi trơn ở vùng kín, khiến cơ thể mất nước và làm khô âm đạo.

Thực phẩm nhiều dầu mỡ

Đồ ăn nhanh hoặc thực phẩm chứa nhiều dầu mỡ như gà rán, khoai tây chiên, pizza, bánh rán,… có thể ảnh hưởng đến khả năng tiết dịch nhầy tại vùng kín, dẫn đến khô hạn khu vực này.

Chi-em-bi-kho-han-vung-kin-nen-han-che-tieu-thu-thuc-pham-nhieu-dau-mo.jpg

Chị em bị khô hạn vùng kín nên hạn chế tiêu thụ thực phẩm nhiều dầu mỡ

Sử dụng sản phẩm thảo dược giúp cải thiện tình trạng khô hạn vùng kín

Bên cạnh chế độ ăn uống như trên, để cải thiện tình trạng khô hạn vùng kín hiệu quả, chị em cần có lối sống khoa học, tập luyện thể dục thể thao hàng ngày, ngủ đủ giấc, hạn chế căng thẳng kéo dài. Ngoài ra, chị em có thể tham khảo và sử dụng sản phẩm thảo dược chứa thành phần pregnenolone - chiết xuất củ mài.

Trong những năm tháng chiến tranh chống Pháp, chống Mỹ, củ mài không chỉ giúp đồng bào Tây Nguyên chống đói mà củ mài còn rất giàu pregnenolone giúp phụ nữ nơi đây luôn khỏe mạnh, quyến rũ, trẻ lâu và được chồng yêu chiều.

Kế thừa kinh nghiệm trên, các nhà khoa học đã nghiên cứu kết hợp chiết xuất củ mài - pregnenolone cùng với soy isoflavones - chiết xuất đậu nành cùng hà thủ ô đỏ, đương quy, nhàu, thổ phục linh thành viên nang tiện dùng, dành cho các chị em đang gặp tình trạng khô hạn sau sinh, giảm ham muốn, da khô sạm nám,...

San-pham-thao-duoc-chua-tinh-chat-cu-mai-giup-cai-thien-kho-han-vung-kin-hieu-qua-an-toan.jpg

Sản phẩm thảo dược chứa tinh chất củ mài giúp cải thiện khô hạn vùng kín hiệu quả, an toàn

Sản phẩm được bào chế theo công nghệ lượng tử hiện đại, đã được nghiên cứu lâm sàng tại 2 bệnh viện lớn, chứng minh hiệu quả cải thiện tình trạng khô hạn, đau khi quan hệ, ngứa tại vùng kín mà rất an toàn với sức khỏe người dùng.

Bài viết đã cung cấp các thông tin chi tiết về các thực phẩm nên và không nên tiêu thụ khi bị khô hạn vùng kín. Nếu còn thắc mắc cần tư vấn thêm, chị em hãy để lại bình luận phía dưới bài viết nhé.

Sản phẩm có bán tại các hiệu thuốc trên toàn quốc.

Dược sĩ Quỳnh Hương

Thuc-pham-bao-ve-suc-khoe-Spacaps.webp​​​​​​​

Bình luận