Chào chuyên gia! Tôi năm nay 56 tuổi, bị gút được 3 năm rồi. Từ khi phát hiện mình bị gút, tôi ăn uống rất điều độ, còn về vấn đề tập luyện thì tôi chưa rõ lắm. Chuyên gia cho tôi hỏi, bị gút như tôi thì có nên đi bộ thường xuyên không?

Chuyên gia giải đáp:

Chào bạn,

Bệnh gút hình thành do sự dư thừa axit uric trong máu. Axit uric dư thừa không được loại bỏ hết ra ngoài cơ thể sẽ kết tinh thành các tinh thể hình kim sắc nhọn, tích tụ tại khớp và gây đau đớn. Ngoài việc giúp khớp dẻo dai hơn thì đi bộ còn giúp tăng nồng độ oxy trong máu và giảm axit uric. Thêm vào đó, việc đi bộ thường xuyên còn giúp bạn giảm cân, từ đó hạn chế áp lực của cơ thể đè nặng lên các khớp chân. Khi đi bộ, tinh thần thoải mái hơn sẽ góp phần hạn chế cơn gút cấp tái phát.

Đi bộ có thể mang đến nhiều lợi ích cho người bệnh gút, tuy nhiên bạn không nên đi bộ khi cơn đau tấn công, đặc biệt là gút ở khớp chân. Ngoài ra, bạn cần lưu ý một số vấn đề sau:

- Dù là đi bộ hay bất cứ môn thể thao nào khác cũng cần lắng nghe cơ thể, không nên tập luyện quá sức.

- Chọn giày phù hợp với chân, không quá chật để tránh gây tổn thương cho khớp chân.

-  Uống nhiều nước hơn khi tập luyện.

Nguoi-benh-gut-nen-di-bo-thuong-xuyen-de-tranh-gut-cap-tai-phat.webp

Người bệnh gút nên đi bộ thường xuyên để tránh gút cấp tái phát

Bên cạnh chế độ tập luyện, người bệnh cũng cần thực hiện ăn uống lành mạnh. Không nên ăn thực phẩm chứa nhiều purin, tránh sử dụng rượu bia. Nên ăn nhiều rau xanh và trái cây. Đồng thời, bạn có thể sử dụng thêm sản phẩm có thành phần chính từ trạch tả hỗ trợ giảm sưng đau khớp, giảm axit uric máu. Sản phẩm hỗ trợ có thành phần chính từ trạch tả đã được nghiên cứu chứng minh có khả năng giúp tăng cường chức năng thận, từ đó giúp tăng đào thải axit uric, giảm đau khớp, hỗ trợ phòng ngừa tái phát cơn gút cấp. Ngoài ra, sản phẩm còn được ứng dụng công nghệ lượng tử trong sản xuất nên giúp tăng cường hiệu quả hỗ trợ kiểm soát bệnh gút tốt hơn. 

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi cho chúng tôi. Nếu bạn có thắc mắc gì thêm, hãy để lại bình luận ở dưới bài viết này để được giải đáp chi tiết.

Chúc bạn và gia đình sức khỏe!

Chuyên gia xương khớp

Thuc-pham-bao-ve-suc-khoe-Hoang-Thong-Phong.webp

Bình luận