Câu hỏi: Chào chuyên gia, tôi năm nay 48 tuổi, bị gai cột sống lưng gây đau vùng thắt lưng, đi lại khó khăn. Tôi được người quen mua cho canxi và glucosamine. Vậy trường hợp của tôi có uống được canxi và glucosamine không? Xin cảm ơn! 

(Nguyễn Hòa - Hải Dương)

Trả lời: 

Chào bạn! Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi về cho chúng tôi! 

Người bị gai cột sống hoàn toàn có thể yên tâm bổ sung canxi, glucosamine. Điều này giúp cải thiện tình trạng bệnh mà không phải lo lắng gai mọc lên gây đau nhức, khó chịu. Cụ thể:

- Với canxi, người bị gai cột sống nếu bổ sung đầy đủ sẽ hạn chế sự phát triển của gai, tái tạo mô xương đã tổn thương. Đồng thời, tăng cường độ chắc khỏe và dẻo dai cho toàn bộ xương khớp.

- Cũng như canxi, việc bổ sung glucosamine giúp tái tạo cấu trúc hệ xương khớp. Từ đó, các tổn thương ở đốt sống lưng và cổ được phục hồi, cải thiện đáng kể tình trạng bệnh lý.

Tuy nhiên, liều lượng uống canxi và glucosamine như thế nào phụ thuộc vào độ tuổi và sức khỏe của từng người. Do vậy, bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng.

Hiện nay, để giảm đau nhức và ngăn chặn gai cột sống tiến triển, nhiều người lựa chọn sử dụng sản phẩm hỗ trợ có thành phần chính là dầu vẹm xanh (giàu omega 3, glucosamine) kết hợp với thiên niên kiện, nhũ hương, canxi, vitamin K2… dùng cho người bị thoái hóa đốt sống, thoát vị đĩa đệm, viêm khớp. Sản phẩm giúp hỗ trợ làm giảm các triệu chứng do viêm thoái hóa khớp, đau nhức khớp do khô khớp, tăng cường sự chắc khỏe của xương khớp. 

Nếu còn bất cứ thắc mắc nào liên quan đến tình trạng gai cột sống, bạn hãy để lại bình luận để được chuyên gia tư vấn chi tiết. 

Chúc bạn sức khỏe! 

* Sản phẩm có bán tại các hiệu thuốc trên toàn quốc

Dược sĩ Bình Nguyên

thuc-pham-bao-ve-suc-khoe-cot-thoai-vuong

Bình luận