Chào bạn, cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi về cho chuyên gia. 

Đau dây thần kinh số 5 là một hội chứng đau mãn tính, gây đau nhức dữ dội ở một bên mặt. Cơn đau thường xuất hiện đột ngột, giống như bị điện giật, có thể kéo dài vài giây hoặc vài phút. Đau dây thần kinh số 5 có thể ảnh hưởng đến khả năng ăn uống, ngủ nghỉ, giao tiếp và sinh hoạt của người bệnh.

Trong trường hợp của bạn, sử dụng thuốc giảm đau giúp giảm cơn đau chứ không khỏi được. Điều này có thể do cơn đau của chị Minh do nhiều cơ chế gây đau kết hợp, trong đó có đau do nguyên nhân thần kinh và đau do thụ cảm thể.

Hơn nữa, đau dây thần kinh số 5 rất dễ tái phát, vì vậy bạn cần uống thuốc giảm đau kéo dài. Điều đó tiềm ẩn nhiều nguy cơ như nhờn thuốc, nghiện thuốc, loét dạ dày, hại gan,...

Đối với đau do nguyên nhân thần kinh, các thuốc giảm đau thông thường chỉ có tác dụng giảm đau tạm thời, không thể điều trị dứt điểm. Để giảm đau do nguyên nhân thần kinh hiệu quả, an toàn, bạn có thể sử dụng các thảo dược có tác dụng chống oxy hóa, bảo vệ các bao myelin bao quanh dây thần kinh. Một số thảo dược có tác dụng này bao gồm: 

  • Vỏ cây liễu: Có tác dụng giảm đau tương đương aspirin nhưng không gây tác dụng phụ, có thể sử dụng lâu dài. 
  • Sơn đậu căn, bán biên liên, tam lăng,... với tính chống oxy hóa mạnh, giúp bảo vệ các bao myelin. Từ đó, chúng giúp giảm đau hiệu quả do nguyên nhân thần kinh hay tái phát, dai dẳng. Đặc biệt là cơn đau dây thần kinh số 5 của bạn.

Các thảo dược trên khi phối hợp với nhau sẽ tăng tác dụng hiệp đồng, từ đó giảm đau rất hiệu quả. Ngoài ra, để thuận tiện hơn chị có thể sử dụng sản phẩm uy tín chứa các thành phần trên. 

Nếu bạn còn bất kỳ thắc mắc nào, hãy để lại bình luận hoặc gửi câu hỏi về cho chuyên gia bạn nhé.

Chúc bạn sức khỏe!

Ảnh BN Web-BTV-HUYỀN.webp

Bình luận