Thưa chuyên gia, cháu bị buồng trứng đa nang kinh nguyệt không đều, lúc 25 - 30 ngày, có khi chỉ 22 - 24 ngày, nên 3 năm nay vẫn chưa có con. Hiện sức khỏe của cháu bình thường, không mệt mỏi. Cháu đã đi khám tại khoa hiếm muộn 2 lần nhưng kinh nguyệt vẫn chưa đều. Cháu rất mong con, hi vọng bác sĩ cho cháu lời khuyên ạ? (Trần Thị Bích – Quảng Bình).

Chuyên gia trả lời:

Chào bạn!

Là phụ nữ, lấy chồng hầu như ai cũng mong con nhưng quan trọng là chức năng buồng trứng của bạn như thế nào? Hiện bạn đã lấy chồng 3 năm chưa có con thì nguyên nhân hiếm muộn có thể do buồng trứng đa nang. Mặc dù chu kỳ kinh nguyệt của bạn hơi ngắn, có khi chỉ 22 ngày nhưng vẫn nằm trong mức giới hạn cho phép (từ 22 - 35 ngày là bình thường).

Vấn đề ở đây là hiện bạn bị buồng trứng đa nang nhưng mắc 1 bên hay cả 2 bên? Trước tiên, bạn cần đi khám lại tại các bệnh viện lớn, uy tín, định lượng nội tiết, điều chỉnh lại chu kỳ kinh nguyệt. Khi kinh nguyệt đã ổn định rồi, bác sĩ sẽ theo dõi xem buồng trứng của bạn có phóng noãn hay không bởi lấy chồng 2 năm mà chưa mang thai thì có thể do không rụng trứng. Thậm chí, bạn còn phải khám phụ khoa, chụp vòi trứng – tử cung để xem có viêm tắc không.

Khi đã khám và định lượng nội tiết, xác định nguyên nhân hiếm muộn là do rối loạn chức năng buồng trứng, bạn có thể kết hợp sử dụng sản phẩm chứa bạch tật lê, nhân sâm, keo ong và hoàng bá cùng các thuốc điều chỉnh kinh nguyệt để hỗ trợ sức khỏe sinh sản, sớm mang thai.

Chúc bạn sức khỏe!

thuc-pham-bao-ve-suc-khoe-linh-tu-dan.webp

Bình luận