Câu hỏi: Chào chuyên gia, tôi dạo gần đây hay có tình trạng leo thang gác là hay bị thở dốc, nhói ngực, nhưng nếu không làm gì thì thấy sức khỏe bình thường. Tôi có đi khám tổng quát, chụp chiếu thì bác sĩ có kết luận là bị bệnh mạch vành, hẹp 30%. Cho tôi hỏi là bệnh mạch vành của tôi đã nghiêm trọng chưa? Có nguy cơ gặp vấn đề tim mạch nguy hiểm nào không?

Trả lời:

Chào bạn

Bệnh mạch vành là nguyên nhân số 1 gây tử vong hàng đầu ở người cao tuổi hiện nay. Một trong những biến chứng nguy hiểm nhất của bệnh mạch vành là đột tử, nhồi máu cơ tim suy tim, rối loạn nhịp tim. 
Các triệu chứng điển hình của bệnh mạch vành là tình trạng đau thắt ngực, khó thở, giảm khả năng gắng sức. Nguyên nhân là động mạch vành có vai trò cung cấp máu nuôi dưỡng cơ tim bị tắc nghẽn do các mảng xơ vữa, cục máu đông. Cơ tim bị thiếu máu có thể dẫn đến tình trạng hoại tử, gây nên phản ứng đau, về lâu dài khiến tim bị suy giảm chức năng và gây ra nhiều hệ lụy sức khỏe nghiêm trọng. 

Bệnh mạch vành là bệnh lý tim mạch nguy hiểm.webp

Bệnh mạch vành là bệnh lý tim mạch nguy hiểm

Tuy nhiên bạn cũng không cần quá lo lắng. Bệnh mạch vành có thể được điều trị tích cực, giúp người bệnh có sức khỏe tốt và kéo dài được tuổi thọ. Hiện tại tình trạng của bạn mới chỉ là hẹp mạch vành 30%, mới là hẹp mạch vành nhẹ, chưa quá nguy hiểm, triệu chứng thưa thớt và chỉ xuất hiện khi lao động nặng. Bạn vẫn hoàn toàn có cơ hội cải thiện bệnh, quan trọng là phải giảm được các mảng xơ vữa, thoáng lòng mạch máu, giúp máu lưu thông dễ dàng hơn bằng cách: Dùng thuốc tây đều đặn theo chỉ định, kiểm soát tốt các chỉ số sức khỏe (huyết áp, mỡ máu, đường huyết), thực hiện chế độ sinh hoạt tập luyện lành mạnh và nên dùng thêm sản phẩm thảo dược hỗ trợ cho người bệnh mạch vành, có thành phần chính là chiết xuất Thông Dahurian.
Chiết xuất thông Dahurian có thành phần chính là Dihydroquercetin - hoạt chất sinh học được Viện hàn lâm Khoa học Nga nghiên cứu và chứng minh có nhiều tác dụng tốt cho người bệnh mạch vành:

  • Giúp chống oxy hóa, bảo vệ và tăng cường sức bền thành mạch máu từ đó cải thiện tuần hoàn vi mạch vành, tăng cường lưu thông máu tới tim.
  • Giúp giảm cholesterol, ngăn ngừa hình thành các mảng xơ vữa, giảm tình trạng tắc hẹp lòng mạch.
  • Giúp giảm các cơn đau thắt ngực, loạn nhịp tim do bệnh mạch vành, thiếu máu cơ tim.

Vì thế, bạn có thể lựa chọn sử dụng sản phẩm thảo dược có thành phần chính là chiết xuất thông Dahurian, được ứng dụng công nghệ lượng tử tiên tiến để tăng cường sức khỏe và cải thiện tốt hơn bệnh mạch vành nhé. 
Nếu còn thắc mắc cần giải đáp về các bệnh lý tim mạch, hãy để lại bình luận hoặc số điện thoại ngay bên dưới, Dược sĩ chuyên môn sẽ giải đáp cho bạn. 

ITK PL.png

Bình luận