Bé nhà tôi năm nay 3 tuổi, dạo này bé bị ho, sổ mũi và sốt cao. Bé đã bị tình trạng này 3 ngày rồi mà chưa thấy đỡ. Xin chuyên gia cho tôi hỏi, trẻ bị viêm họng sốt mấy ngày thì nên đưa đi viện? Cảm ơn chuyên gia rất nhiều.

Hải Hà - Kiên Giang

Chuyên gia giải đáp:

Chào bạn, cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi đến chúng tôi.

Việc trẻ bị viêm họng, sốt 3 ngày là tình trạng khá phổ biến, thường do virus gây ra và có thể tự khỏi trong vòng 7-10 ngày mà không cần điều trị đặc biệt. Tuy nhiên nếu trẻ có những dấu hiệu sau đây, bạn cần đưa bé đi khám bác sĩ ngay:

  • Sốt cao trên 39°C: Sốt cao kéo dài có thể dẫn đến nguy cơ co giật ở trẻ em.
  • Sốt không hạ sau khi sử dụng thuốc hạ sốt: Nếu bé đã sử dụng thuốc hạ sốt theo hướng dẫn, mà vẫn không hạ sốt, bạn cần đưa bé đi khám bác sĩ để được chẩn đoán và điều trị phù hợp.
  • Trẻ có dấu hiệu mất nước: Mất nước có thể dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm. Dấu hiệu mất nước ở trẻ bao gồm: miệng khô, lưỡi khô, mắt trũng, tiểu ít, khóc không ra nước mắt, uể oải, lờ đờ, nôn nhiều, đi ngoài phân lỏng nhiều lần trong ngày.
  • Trẻ thở nhanh, khó thở: Đây có thể là dấu hiệu của viêm phổi hoặc các bệnh lý hô hấp khác.
  • Trẻ có dấu hiệu lơ mơ, li bì, co giật: Đây là những dấu hiệu nguy hiểm, cần đưa bé đi cấp cứu ngay lập tức.

Tình trạng viêm họng, sốt ở trẻ thường tự khỏi sau khoảng 3 - 10 ngày 

Trẻ bị viêm họng, sốt cao nhiều ngày không đỡ, nếu không được điều trị kịp thời có thể dẫn đến các bệnh lý nguy hiểm khác như viêm amidan, viêm phế quản, viêm hạch mủ, viêm cầu thận cấp… đặc biệt là nhiễm khuẩn huyết. Vì vậy, phụ huynh nên theo dõi sát tình trạng của bé và ghi chép lại các triệu chứng để cung cấp cho bác sĩ trước khi đi khám.

Ngoài ra, để cải thiện các triệu chứng ho, ngứa cổ, đau họng do viêm họng ở trẻ, các mẹ có thể cho bé kết hợp sản phẩm hỗ trợ có thành phần chính từ húng chanh. Nhờ tinh dầu húng chanh, cùng nhiều thảo dược quý khác như chiết xuất keo ong, khổ sâm bắc, cam thảo bắc, xuyên tâm liên, sản phẩm hỗ trợ giảm các triệu chứng ho, đau rát họng, hỗ trợ ngăn vi khuẩn, virus xâm nhập vùng miệng họng, bảo vệ họng và tăng cường miễn dịch cho bé. Sản phẩm còn được ứng dụng công nghệ Lượng tử trong sản xuất nên an toàn với sức khỏe của trẻ nhỏ. 

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi cho chúng tôi. Nếu bạn có thắc mắc gì thêm, hãy để lại bình luận ở dưới bài viết này để được giải đáp chi tiết.

Chúc bé và gia đình sức khỏe!

NHỎ MIỆNG HỌNG HÚNG CHANH Á ÂU.webp

Bình luận