Hỏi: Chào chuyên gia, bố tôi 72 tuổi mắc ung thư phổi đã di căn. Chuyên gia cho tôi hỏi ung thư phổi di căn có chữa được không? Mong chuyên gia giải đáp. Tôi cảm ơn! (Hoàng Hải, Hà Nội)

Chuyên gia trả lời: 

Chào bạn! Cảm ơn bạn đã đặt câu hỏi về cho chúng tôi.

Ung thư phổi di căn, tức là tế bào ung thư có khả năng tách khỏi khối u trong phổi và lan rộng sang các cơ quan, mô khác trong cơ thể, thường có tiến triển nhanh và khó điều trị hơn so với ung thư phổi ở giai đoạn sớm. Trạng thái di căn là một trong những yếu tố quan trọng khi xác định khả năng chữa trị ung thư phổi. Phương pháp điều trị có thể giúp kiểm soát sự phát triển của ung thư, giảm triệu chứng và cải thiện chất lượng cuộc sống của bệnh nhân. Tuy nhiên, ung thư phổi di căn thường không thể chữa khỏi hoàn toàn.

Tính khả thi của việc chữa trị ung thư phổi di căn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như:

  • Phạm vi di căn: Phạm vi di căn của ung thư, tức là tế bào ung thư đã lan rộng đến những cơ quan nào trong cơ thể, ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng điều trị thành công.
  • Tình trạng sức khỏe tổng thể: Sức khỏe toàn trạng của bệnh nhân rất quan trọng trong việc lựa chọn liệu pháp điều trị và khả năng đáp ứng của bệnh nhân.
  • Loại di căn: Hiệu quả điều trị còn phụ thuộc vào vị trí cơ quan đích tế bào ung thư phổi di căn đến. Mỗi cơ quan đích đều có các đặc điểm riêng và cách tiếp cận điều trị có thể khác nhau. Ung thư phổi di căn đến não, gan, xương và thận thường khó điều trị vì gây tổn thương các cơ quan quan trọng và hạn chế sự hiệu quả của các phương pháp điều trị.
  • Kiểu ung thư phổi: Một số dạng ung thư phổi có thể đáp ứng tốt với một số loại điều trị hơn các dạng khác.
  • Đáp ứng với điều trị: Sự đáp ứng tích cực của bệnh nhân với các phương pháp điều trị như hóa trị, xạ trị hoặc điều trị miễn dịch cũng ảnh hưởng đến kết quả điều trị.

Mặc dù ung thư phổi di căn thường không thể chữa khỏi hoàn toàn, nhưng việc áp dụng các liệu pháp điều trị có thể giúp kiểm soát sự phát triển của ung thư, giảm triệu chứng, cải thiện chất lượng cuộc sống và kéo dài tuổi thọ của bệnh nhân. Đồng thời có thể kết hợp sử dụng sản phẩm hỗ trợ có chứa thành phần chính Lunatumo sẽ giúp hỗ trợ điều trị ung thư phổi di căn, hạn chế tác dụng phụ của các phương pháp điều trị ung thư phổi khác, nâng cao chất lượng cuộc sống cho bệnh nhân.

Lunasin là hoạt chất chiết xuất từ đậu tương, được phát hiện năm 1996 tại Mỹ. Đặc biệt, vào tháng 12/2019, lần đầu tiên Bệnh viện K Cơ sở Tân Triều tổ chức hội thảo công bố tác dụng hỗ trợ điều trị và phòng ngừa ung thư phổi của hoạt chất sinh học lunasin. Đây là công nghệ tiên phong tại Việt Nam ứng dụng nguyên liệu thuộc dự án DA 17/09 cấp Nhà nước của Bộ Y tế. 

Hy vọng với phần giải đáp trên sẽ giúp bạn có thêm thông tin hữu ích về ung thư phổi di căn và có phương pháp cải thiện phù hợp. 

Nếu còn thắc mắc nào cần giải đáp, bạn vui lòng đặt câu hỏi bên dưới phần bình luận để được hỗ trợ ngay nhé!

Chúc bạn sức khỏe!

Chuyên gia ung bướu

 

Thuc-pham-bao-ve-suc-khoe-Tumolung

Bình luận