U nang buồng trứng là tình trạng phổ biến ở chị em độ tuổi sinh sản. Nhận biết chính xác các dấu hiệu u nang buồng trứng sẽ giúp chị em có cách điều trị phù hợp, phòng ngừa các biến chứng nguy hiểm.

U nang buồng trứng là gì?

U nang buồng trứng là những khối u chứa đầy dịch hoặc chất rắn nằm trong buồng trứng bên trái, bên phải hoặc cả 2 bên. Kích thước khối u có thể dao động từ vài mm cho đến hàng chục cm.

Khi khối u kích thước nhỏ thường không gây triệu chứng rõ ràng. Tuy nhiên, nếu khối u tăng dần kích thước, người bệnh sẽ gặp các triệu chứng nghiêm trọng, ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe và chất lượng cuộc sống.

u-nang-buong-trung-1.png

U nang buồng trứng là tình trạng thường gặp ở chị em độ tuổi sinh sản

8 dấu hiệu u nang buồng trứng thường gặp

Nhận biết sớm các dấu hiệu u nang buồng trứng có thể giúp chị em phát hiện và điều trị bệnh kịp thời, tránh các biến chứng nguy hiểm. Dưới đây là một số biểu hiện thường gặp của bệnh, chị em lưu ý nhé.

Căng tức vùng bụng dưới

Khối u tăng kích thước có thể kéo theo bụng to lên, kèm theo cảm giác tức bụng, đau bụng dưới. Tuy nhiên, dấu hiệu này khá phổ biến, giống với nhiều vấn đề tiêu hóa nên người bệnh cần lưu ý siêu âm vùng bụng để tìm hiểu nguyên nhân một cách chính xác.

Đau vùng thắt lưng, vùng chậu

U nang buồng trứng có thể gây đau vùng chậu dưới bên phải, bên trái hoặc lan rộng đến vùng xương chậu, thắt lưng. Cơn đau do u nang buồng trứng có thể âm ỉ hoặc đau nhói, xuất hiện thời gian ngắn hoặc kéo dài.

Giảm ham muốn 

U nang buồng trứng có thể gây đau, thậm chí chảy máu khi quan hệ tình dục. Điều này khiến nhiều chị em bị sợ, giảm khoái cảm và ngại quan hệ. 

Rối loạn kinh nguyệt

U nang buồng trứng phát triển quá lớn có thể ảnh hưởng đến chu kỳ kinh nguyệt, gây ra tình trạng rong kinh, trễ kinh, lượng máu kinh ra nhiều hoặc ít, đau quặn bụng dưới,...

roi-loan-kinh-nguyet.webp

Rối loạn kinh nguyệt là dấu hiệu u nang buồng trứng thường gặp

Chảy máu vùng kín bất thường

Khi u nang buồng trứng phát triển, kích thước lớn dần lên, lượng dịch và chất rắn chứa bên trong túi tăng tạo áp lực lên thành túi có thể khiến u nang bị vỡ. Lúc này, người bệnh sẽ cảm thấy đau bụng dữ dội, đột ngột và chảy máu âm đạo dù không hề trong chu kỳ kinh nguyệt. Đây là tình trạng y tế khẩn cấp, người bệnh cần được can thiệp y tế càng sớm càng tốt.

Gây tiểu nhiều, táo bón

U nang buồng trứng kích thước lớn có thể chèn ép bàng quang, gây tiểu nhiều lần cả ngày lẫn đêm. Khối u lớn cũng gây chèn ép lên ruột, đại tràng và dạ dày gây táo bón, khó tiêu.

Tăng cân

U nang buồng trứng phát triển và sự rối loạn của nội tiết tố làm cho cơ thể tăng cân một cách bất thường và khó có thể giảm trở lại cân nặng mong muốn. Dấu hiệu này xuất hiện khá ít và lượng cân tăng lên không quá lớn nên thường bị bỏ qua.

Căng tức ngực

U nang buồng trứng có thể khiến ngực căng tức giống như đang trong chu kỳ kinh nguyệt. Nếu bạn thấy dấu hiệu này thường xuyên thì hãy đi khám sớm nhé.

cang-tuc-nguc.webp

Căng tức ngực là dấu hiệu u nang buồng trứng ở nhiều người

Viên uống thảo dược giúp cải thiện và phòng ngừa u nang buồng trứng

Khi bị u nang buồng trứng, chị em không được chủ quan. Tuy khối u này có tính chất lành tính nhưng nếu không được điều trị sẽ gây ra các biến chứng xoắn, nhiễm khuẩn khối u, đặc biệt là ảnh hưởng đến khả năng mang thai cũng như sinh con của chị em phụ nữ.

Do đó, chị em hãy điều trị u nang buồng trứng càng sớm càng tốt nhé. Bên cạnh các phương pháp điều trị Tây y như sử dụng thuốc tây hoặc phẫu thuật, chị em có thể tham khảo sử dụng viên uống thảo dược chứa thành phần chính trinh nữ hoàng cung, kết hợp hoàng cầm, hoàng kỳ, khương hoàng.

Sản phẩm thảo dược này có tác dụng hỗ trợ làm chậm sự tiến triển của u nang buồng trứng, u xơ tử cung, đồng thời cải thiện các triệu chứng đau bụng, rong kinh, rối loạn kinh nguyệt do khối u gây ra và phòng bệnh tái phát.

cay-trinh-nu-hoang-cung.jpg

Sản phẩm chứa thành phần chính trinh nữ hoàng cung cải thiện u nang buồng trứng hiệu quả

Sản phẩm được bào chế theo công nghệ lượng tử hiện đại, đã được nghiên cứu lâm sàng tại Bệnh viện Phụ sản Trung ương chứng minh hiệu quả giảm kích thước khối u nang buồng trứng, u xơ tử cung đồng thời cải thiện tình trạng đau bụng, rong kinh, rối loạn kinh nguyệt,... do khối u gây ra mà rất an toàn, lành tính, không gây tác dụng phụ.

Hy vọng qua bài viết đã giúp chị em có thêm thông tin về các dấu hiệu u nang buồng trứng thường gặp. Bên cạnh chế độ ăn uống, sinh hoạt khoa học, tuân thủ hướng dẫn điều trị của bác sĩ, chị em đừng quên sử dụng sản phẩm thảo dược chứa thành phần chính trinh nữ hoàng cung mỗi ngày để xua tan nỗi lo u xơ tử cung, u nang buồng trứng nhé. 

Nếu còn thắc mắc cần được tư vấn, chị em hãy để lại bình luận phía dưới bài viết để được các chuyên gia sẽ hỗ trợ sớm nhất.

Sản phẩm có bán tại các hiệu thuốc trên toàn quốc.

Thuc-pham-bao-ve-suc-khoe-nga-phu-khang.webp

Bình luận