PGS.TS Nguyễn Thị Ngọc Dinh - Nguyên Giám đốc Bệnh viện Tai Mũi Họng Trung Ương trả lời:

Bạn thân mến! 

Viêm amidan nổi hạch cổ là triệu chứng khá phổ biến. Khi bị viêm amidan, amidan sưng to do sự xâm nhập của virus, vi khuẩn lưu trú trong cổ họng, cơ thể con người. Ngoài triệu chứng nổi hạch, người bệnh còn bị đau họng, viêm đau rát cổ họng, nuốt khó khăn, chán ăn, cơ thể luôn trong tình trạng mệt mỏi, sốt cao… tương tự như trường hợp của bạn.

Viêm amidan nổi hạch cổ không nguy hiểm bởi đây là trạng thái tạm thời của các hạch bạch huyết khi bị nhiễm trùng. Việc các hạch bạch huyết đột ngột xuất hiện dưới hàm khiến cổ bị sưng to một cục nhưng bạn đừng quá lo lắng.

Chỉ khi nào bệnh amidan đã được trị khỏi nhưng các hạch này vẫn tồn tại, vẫn sưng to như cũ thì đó mới là điều đáng phải lưu ý. 

Theo như chia sẻ, bạn đã đi khám, nội soi và bác sĩ chẩn đoán viêm amidan nổi hạch cổ. Do đó, bạn cũng không nên quá lo lắng, hãy tuân thủ theo chỉ định điều trị để các triệu chứng bệnh thuyên giảm dần.

Bên cạnh đó, bạn có thể tham khảo sử dụng viên uống thảo dược chứa thành phần chính cao rẻ quạt để giảm viêm amidan, khàn tiếng, mất tiếng. Nghiên cứu cho thấy, rẻ quạt chứa các kháng sinh, kháng viêm thực vật nên rất thân thiện với cơ thể, càng dùng lâu dài càng có lợi. Đồng thời, sản phẩm còn kết hợp thêm bán biên liên, bồ công anh, sói rừng, từ đó giúp cải thiện triệu chứng khàn tiếng, đau họng do viêm amidan hiệu quả. 

Nếu còn thắc mắc cần tư vấn về tình trạng viêm amidan hoặc các bệnh hô hấp khác, bạn hãy đặt câu hỏi trong phần bình luận nhé!

Chúc bạn sức khỏe !

Chuyên gia Tai mũi họng

BOX-SP-TKT.webp

Bình luận