Chào chuyên gia, chu kỳ của em không được đều đặn và đang định uống thuốc tránh thai hàng ngày nhưng sợ bị ảnh hưởng tới kinh nguyệt. Chuyên gia cho em hỏi uống thuốc tránh thai có bị rối loạn kinh nguyệt không?

(Hải - Nam Đinh)

Trả lời:

Chào bạn!

Uống thuốc tránh thai có thể gây rối loạn kinh nguyệt ở một số phụ nữ, nhưng không phải ai cũng gặp phải tình trạng này. Rối loạn kinh nguyệt là một trong những tác dụng phụ của việc sử dụng thuốc tránh thai.

Có hai loại thuốc tránh thai chính:

  • Thuốc tránh thai kết hợp: Chứa cả hormone estrogen và progesterone.
  • Thuốc tránh thai chỉ chứa progesterone.

Một số kiểu rối loạn kinh nguyệt khi sử dụng thuốc tránh thai bao gồm:

  • Kinh nguyệt không đều: Kinh có thể đến quá sớm, quá muộn hoặc thậm chí không có kinh nguyệt trong một số thời gian.
  • Kinh nguyệt ít đi hoặc nhiều hơn bình thường.
  • Kinh nguyệt kéo dài hơn dự kiến.
  • Chảy máu bất thường giữa các chu kỳ kinh.

Thường rối loạn kinh nguyệt do sử dụng thuốc tránh thai chỉ là tạm thời và sẽ ổn định sau một vài tháng. Nếu tình trạng này kéo dài hoặc gây khó chịu nghiêm trọng, bạn nên thảo luận với bác sĩ hoặc chuyên gia y tế. Bác sĩ có thể điều chỉnh loại thuốc hoặc liều lượng để giảm thiểu các tác dụng phụ và đảm bảo rằng thuốc tránh thai vẫn hiệu quả trong việc ngăn ngừa thai.

Nếu bạn đang gặp phải tình trạng rối loạn kinh nguyệt thì có thể tham khảo sử dụng sản phẩm chứa thành phần chính N-acetyl-L-cysteine kết hợp với sài hồ bắc, nga truật, đương quy, đan sâm, hương phụ. Sản phẩm giúp lưu thông khí huyết, bổ huyết, điều hòa kinh nguyệt. Từ đó giúp cải thiện tình trạng rối loạn kinh nguyệt an toàn, hiệu quả.

Nếu còn bất cứ thắc mắc gì, bạn hãy bình luận bên dưới để được chuyên gia tư vấn chi tiết hơn nhé!

Chúc bạn sức khỏe!

Chuyên gia sản phụ khoa

Dược sĩ Kiều Chi

AnyConv.com__N-Acetyl-L-Cysteine và nhiều loại thảo dược như Đan sâm, Hương phụ, Đương quy, Nga truật, Sài hồ bắc. (1).webp

Bình luận