Chào chuyên gia, bố tôi năm nay 65 tuổi, khoảng hơn 1 năm trước thấy bố tôi đi tiểu đêm thường xuyên, kèm theo đau lưng. Tôi đã đưa bố đi khám và nhận được thông báo là ung thư tuyến tiền liệt giai đoạn 2. Tôi khá là lo lắng cho sức khỏe của bố, xin hỏi chuyên gia, ung thư tuyến tiền liệt có chữa được không, làm cách nào để cải thiện được ạ?

Đức Long - Thái Bình

Trả lời

Chào Đức Long, cảm ơn anh đã để lại câu hỏi cho đội ngũ chuyên gia.

Chúng tôi rất chia sẻ với những lo lắng của anh, về câu hỏi, chúng tôi xin được giải đáp như sau:

Ung thư tuyến tiền liệt xảy ra do sự tăng sinh bất thường, mất kiểm soát của các tế bào tuyến tiền liệt. Nếu phát hiện được bệnh ở giai đoạn sớm và có những đáp ứng điều trị thì bệnh có khả năng cải thiện tốt hơn. Tuy nhiên, nếu phát hiện ung thư tuyến tiền liệt ở giai đoạn nặng thì khả năng điều trị sẽ giảm đi đáng kể.

Theo như thông tin anh chia sẻ thì bố của anh được chẩn đoán mắc ung thư tuyến tiền liệt ở giai đoạn 2 nên bệnh có thể kiểm soát được.

Bệnh ung thư tuyến tiền liệt được chia làm 4 giai đoạn tiến triển:

  • Giai đoạn I: Mô ung thư chỉ được tìm thấy ở tuyến tiền liệt, trông khá giống một phần của tuyến bình thường.
  • Giai đoạn II: Khối u được phát hiện thông qua thăm khám đường trực tràng, xét nghiệm nồng độ PSA trong máu hoặc sinh thiết. Các tế bào ung thư trong giai đoạn II chưa có dấu hiệu di căn sang các cơ quan khác.
  • Giai đoạn III: Giai đoạn này xảy ra sự xâm lấn của các tế bào ung thư sang các mô xung quanh tuyến tiền liệt, trong đó có cả túi tinh.
  • Giai đoạn IV: Các tế bào ung thư tuyến tiền liệt đã di căn đến hạch bạch huyết, trực tràng hay bàng quang, thậm chí lan sang các cơ quan xa như gan, phổi, xương. Đây được coi là giai đoạn cực kỳ nguy hiểm.

Khi điều trị u xơ tuyến tiền liệt, tùy vào tình trạng di căn của khối u và nồng độ PSA trong máu và thể trạng người bệnh mà có các phương hướng điều trị ung thư tuyến tiền liệt khác nhau.

Các phương pháp phổ biến như:

  • Theo dõi sự tiến triển: Trường hợp người bệnh dưới 60 tuổi và mắc ung thư tuyến tiền liệt ở giai đoạn 1 thì người bệnh thường được chỉ định theo dõi mà không cần thực hiện các biện pháp can thiệp.
  • Xạ trị: Với những người mắc ung thư tuyến tiền liệt ở giai đoạn 3 và thể trạng người bệnh đủ đáp ứng sẽ được chỉ định tiến hành xạ trị.
  • Điều trị nội tiết: Các bác sĩ sẽ tiến hành cắt bỏ 2 bên tinh hoàn và cho người bệnh sử dụng thuốc kháng androgen, giúp kéo dài thời gian sống cho người bệnh.
  • Phẫu thuật: Phương pháp phẫu thuật loại bỏ tế bào ung thư thường được áp dụng cho những người bệnh ung thư tuyến tiền liệt ở giai đoạn sớm.

Bên cạnh đó, để cải thiện triệu chứng và ức chế sự phát triển của ung thư tuyến tiền liệt, nhiều người đã lựa chọn sử dụng các giải pháp từ thảo dược. Với những ưu điểm như lành tính, hiệu quả cao, thảo dược trinh nữ hoàng cung một trong những thảo dược nổi bật đem lại hiệu quả.

Có nhiều nghiên cứu cho thấy trinh nữ hoàng cung giúp tăng cường miễn dịch, giúp ứng chế sự tăng sinh quá mức của tế bào tuyến tiền liệt.

Hy vọng với những thông tin chia sẻ trên, đã giải đáp được thắc mắc của anh liên quan đến bệnh lý ung thư tuyến tiền liệt. Để cải thiện bệnh hiệu quả, hãy tuân thủ theo đúng chỉ định của bác sĩ và sử dụng thêm sản phẩm chứa trinh nữ hoàng cung giúp tiêu u xơ, dịu êm tiền liệt tuyến. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào, hãy để lại câu hỏi bên dưới để được các chuyên gia tư vấn giải đáp sớm nhất.

Chúc gia đình anh sức khỏe!

Chuyên gia tiết niệu

Bình luận