Có 4 giai đoạn của ung thư dạ dày, trong đó giai đoạn 3 là giai đoạn nặng. Khi này khối u đã xâm lấn sâu hoặc di căn đến các cơ quan lân cận. Cũng vì thế mà quá trình điều trị sẽ khó khăn hơn và tuổi thọ của người bệnh có thể bị rút ngắn. Vậy tiên lượng sống của người bệnh ung thư dạ dày như thế nào và có cách nào để kéo dài tuổi thọ cho người bệnh? Cùng tìm hiểu thêm trong bài viết sau đây.

Tiên lượng sống của người bệnh ung thư dạ dày giai đoạn 3

Ung thư dạ dày giai đoạn 3 là giai đoạn ung thư đã phát triển xâm lấn sâu vào thành dạ dày và có thể di căn đến các hạch bạch huyết lân cận, nhưng chưa di căn đến các cơ quan xa hơn trong cơ thể.
Giai đoạn 3 được chia thành 3 phân giai đoạn phụ:

  • Giai đoạn 3A: Ung thư xâm lấn sâu vào lớp cơ của thành dạ dày và ít nhất 7 hạch bạch huyết xung quanh. Hoặc xâm lấn vào lớp dưới thanh mạc và di chuyển đến 3 - 6 hạch vùng. Hoặc xâm lấn đến thanh mạc và 1 - 2 hạch vùng.
  • Giai đoạn 3B: Ung thư xâm lấn sâu vào lớp cơ của thành dạ dày và 8 - 15 hạch bạch huyết xung quanh. Hoặc xâm lấn vào lớp dưới thanh mạc và 7 - 15 hạch vùng. Hoặc xâm lấn đến thanh mạc và 3 - 6 hạch vùng.
  • Giai đoạn 3C: Ung thư xâm lấn đến lớp mô liên kết dưới thanh mạc hoặc đến lớp thanh mạc dạ dày, lan đến 16 hoặc nhiều hạch vùng nhưng chưa di căn xa.

Ung thư dạ dày giai đoạn 3 là giai đoạn có xâm lấn, di căn.webp

Ung thư dạ dày giai đoạn 3 là giai đoạn có xâm lấn, di căn

Theo các chuyên gia ung bướu, tiên lượng sống của người bệnh ung thư dạ dày giai đoạn 3 phụ thuộc vào nhiều yếu tố, bao gồm:

  • Giai đoạn ung thư dạ dày: Giai đoạn 3 được chia thành 3A, 3B và 3C, với 3C có tiên lượng sống thấp nhất.
  • Kích thước và vị trí của khối u: Khối u càng nhỏ và vị trí càng xa các hạch bạch huyết thì khả năng điều trị càng cao.
  • Tình trạng di căn: Ung thư đã di căn đến các hạch bạch huyết hay các cơ quan khác hay chưa.
  • Chức năng dạ dày: Nếu chức năng dạ dày còn tốt thì bệnh nhân có thể chịu đựng các phương pháp điều trị mạnh mẽ hơn.
  • Sức khỏe tổng thể của bệnh nhân: Những người có sức khỏe tốt hơn thường có khả năng phục hồi sau điều trị tốt hơn.
  • Phương pháp điều trị: Việc áp dụng các phương pháp điều trị phù hợp như phẫu thuật, xạ trị, hóa trị, liệu pháp đích hoặc miễn dịch trị liệu có thể giúp kéo dài thời gian sống cho bệnh nhân.
  • Phản ứng của bệnh nhân với điều trị: Một số bệnh nhân có thể phản ứng tốt với điều trị, trong khi những người khác có thể không đáp ứng hoặc có tác dụng phụ nặng.

Từ đó mà đã có các thống kê cho thấy tỷ lệ sống sót trên 5 năm của bệnh nhân ung thư dạ dày giai đoạn 3 dao động từ 9% đến 20%, cụ thể:

  • Giai đoạn 3A: Khoảng 20%.
  • Giai đoạn 3B: Khoảng 15%.
  • Giai đoạn 3C: Khoảng 9%.

Tuy nhiên, điều quan trọng cần lưu ý là đây chỉ là số liệu thống kê chung. Con số thực tế có thể cao hơn hoặc thấp hơn tùy thuộc vào những yếu tố cụ thể của từng bệnh nhân.

Ung thư dạ dày giai đoạn 3 thường có tỷ lệ sống không cao.webp

Ung thư dạ dày giai đoạn 3 thường có tỷ lệ sống không cao

Cách kéo dài tuổi thọ cho người bệnh ung thư dạ dày

Nâng cao chất lượng cuộc sống, giảm triệu chứng và tuân thủ, đáp ứng tốt điều trị là mục tiêu của người bệnh ung thư dạ dày giai đoạn 3 nếu muốn kéo dài tuổi thọ. Cụ thể: 

Tuân thủ phác đồ điều trị chuyên biệt

Phác đồ điều trị cụ thể cho từng bệnh nhân sẽ được bác sĩ xây dựng dựa trên các yếu tố như kích thước và vị trí của khối u, tình trạng di căn, chức năng dạ dày, sức khỏe tổng thể của người bệnh. 
Người bệnh ung thư dạ dày giai đoạn 3 sẽ cần phải kết hợp với một số phương pháp điều trị trong đó phẫu thuật là phương pháp chính, giúp cắt bỏ hoàn toàn khối u và các hạch bạch huyết bị di căn. Phụ thuộc vào vị trí, kích thước và mức độ xâm lấn của khối u mà người bệnh có thể phải cắt bỏ dạ dày toàn phần, bán phần hoặc cắt nối dạ dày tá tràng (cắt bỏ phần dạ dày bị ung thư và nối thực quản với ruột non).

Phẫu thuật trong điều trị ung thư dạ dày giai đoạn 3.webp

Phẫu thuật trong điều trị ung thư dạ dày giai đoạn 3

Ngoài ra người bệnh cũng sẽ cần phải hóa trị hoặc xạ trị bổ sung. Xạ trị sẽ tiêu diệt tế bào ung thư còn sót lại sau phẫu thuật hoặc giảm kích thước khối u trước khi phẫu thuật. Còn hóa trị sẽ giúp tiêu diệt tế bào ung thư trong cơ thể, ngăn ngừa di căn và tăng tỷ lệ sống sót cho bệnh nhân. Liệu trình xạ trị thường kéo dài từ 4 đến 6 tuần trong đó liệu trình hóa trị thường kéo dài từ 3 đến 6 tháng.
Tùy vào từng trường hợp cụ thể mà người bệnh còn có thể phải áp dụng thêm liệu pháp đích - một loại điều trị ung thư sử dụng thuốc để nhắm vào các đặc điểm di truyền của tế bào ung thư. Hoặc miễn dịch trị liệu - một loại điều trị ung thư sử dụng hệ miễn dịch của cơ thể để chống lại ung thư trong điều trị ung thư dạ dày.

Áp dụng lối sống, dinh dưỡng khoa học

Vì quá trình điều trị ung thư dạ dày giai đoạn 3 rất vất vả nên người bệnh cần phải luôn tăng cường, duy trì sức khỏe thể trạng tốt. Các chuyên gia khuyến cáo người bệnh nên: 

  • Có chế độ dinh dưỡng hợp lý: Chế độ dinh dưỡng hợp lý giúp tăng cường sức đề kháng, hỗ trợ điều trị và nâng cao chất lượng cuộc sống cho bệnh nhân. Người bệnh nên ăn nhiều thực phẩm giàu dinh dưỡng, dễ tiêu hóa và chia thành nhiều bữa nhỏ trong ngày. Nên bổ sung đầy đủ vitamin, khoáng chất và nước.
  • Tập thể dục thường xuyên: Tập thể dục giúp tăng cường sức khỏe, giảm căng thẳng và cải thiện tâm trạng cho bệnh nhân.
  • Giữ tinh thần lạc quan: Tinh thần lạc quan giúp bệnh nhân có thêm động lực để chiến đấu với bệnh tật.

Người bệnh ung thư dạ dày giai đoạn 3 cần có chế độ ăn khoa học để duy trì sức khỏe tốt.webp

Người bệnh ung thư dạ dày giai đoạn 3 cần có chế độ ăn khoa học để duy trì sức khỏe tốt

*Giải pháp hỗ trợ điều trị và phòng ngừa ung thư dạ dày hiệu quả từ thành phần thảo dược Oncolysin. 

Người bệnh ung thư dạ dày giai đoạn 3 sẽ thường gặp một số triệu chứng như đau đớn, buồn nôn, nôn, chán ăn, khó tiêu... có thể ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống. Vì thế bên cạnh các biện pháp tây y, các chuyên gia khuyến cáo người bệnh nên dùng thêm sản phẩm thảo dược để hỗ trợ tiêu u, giảm bướu, tăng cường sức khỏe, giúp cải thiện chất lượng cuộc sống cho người bệnh ung thư và kéo dài tuổi thọ tốt hơn.
Sản phẩm giúp hỗ trợ phòng ngừa ung thư dạ dày nổi bật nhất hiện nay phải kể đến sản phẩm hỗ trợ giảm u bướu có thành phần chính là Oncolysin - hỗn hợp thảo dược gồm cao Sơn đậu căn, muối kẽm, MSM (methylsulfonylmethane).

Cao sơn đậu căn giúp tăng cường sức khỏe, cải thiện khối u, ung thư.webp

Cao sơn đậu căn giúp tăng cường sức khỏe, cải thiện khối u, ung thư

Sơn đậu căn trong hỗn hợp thảo dược Oncolysin là vị dược liệu đã được vị tướng Lưu Biểu thời Tam Quốc sử dụng để giúp tiêu khối u. Tương truyền rằng Lưu Biểu từng có một khối u lớn ở ngực, gây đau đớn, suy kiệt sức khỏe, mất ăn, mất ngủ. Ông đã được các lương y kê sử dụng Sơn đậu căn mỗi ngày và đã teo nhỏ được khối u cũng như cải thiện sức khỏe tốt hơn.
Ngày nay, Sơn đậu căn đã được các nghiên cứu tại Trung Quốc năm 2012, 2017 và phát hiện có chứa hoạt chất oxymatrine và matrine có khả năng ngăn ngừa sự tiến triển và ức chế các đặc tính di căn của tế bào ung thư.
Trong hỗn hợp thảo dược Oncolysin còn chứa phức hợp giữa MSM và muối kẽm được các nhà khoa học tại Hoa Kỳ cho thấy tác dụng hỗ trợ đáp ứng miễn dịch, chống oxy hóa, chống viêm và ngăn ngừa sự phát triển của tế bào u bướu. Kẽm còn tác động lên bệnh u bướu bằng cách giảm sự hình thành mạch máu nuôi dưỡng các tế bào u bướu.
Các nhà khoa học Việt Nam đã ứng dụng hỗn hợp thảo dược Oncolysin kết hợp thêm các thảo dược khác như cao xạ đen, cao củ sả, cao bán biên liên, cao bạch hoa xà thiệt thảo và bào chế bằng công nghệ lượng tử cho tạo thành sản phẩm thảo được hỗ trợ giảm u bướu an toàn, hiệu quả. Sản phẩm có thể kết hợp với các phương pháp điều trị tây y khác để hỗ trợ tăng cường sức khỏe và kéo dài tuổi thọ cho người bệnh ung thư dạ dày hiệu quả hơn. 
Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào bạn có thể để lại số điện thoại hoặc bình luận ngay bên dưới, chúng tôi sẽ liên hệ và giải đáp sớm nhất cho bạn.

thuc-pham-bao-ve-suc-khoe-oncolysin.webp

Bình luận