Bất kỳ ai cũng có khả năng mắc bệnh ung thư. Theo thời gian, khi tuổi tác tăng, cơ thể sẽ lão hóa và sức đề kháng suy giảm, khiến nguy cơ mắc bệnh cao hơn. Ngay cả khi đã điều trị thành công, tỷ lệ bệnh tái phát vẫn còn rất cao. Vậy làm cách nào để phòng ngừa ung thư tái phát, kéo dài hiệu quả của các phương pháp điều trị tây y? Hãy cùng xem hết bài viết sau để có câu trả lời nhé. 

Phòng ngừa ung thư tái phát với phương pháp 3T

Hiện nay dù khoa học đã phát triển, các phương pháp điều trị ung thư đã được cải tiến nhưng vẫn chưa có một biện pháp nào có thể tự tin dứt điểm ung thư. Các tế bào khối u rất nhỏ có thể vẫn bị bỏ sót và đang âm thầm phát triển trong cơ thể bệnh nhân, khiến tỷ lệ tái phát ung thư cao hơn đáng kể so với những căn bệnh khác. 

Các phương pháp tây y không có khả năng dự phòng tái phát ung thư

Để dự phòng tái phát ung thư, các nhà khoa học khuyên bệnh nhân thực hiện theo 3T: Tinh thần, Tập luyện và Thực dưỡng . Cụ thể như sau: 

Tinh thần

Việc giữ tâm lý lạc quan là cần thiết khi đối mặt với mọi bệnh tật, nhưng đối với bệnh nhân ung thư, điều này là quan trọng hơn cả. Lý do là bởi khi biết bản thân bị căn bệnh nan y này, nhiều bệnh nhân cảm thấy vô cùng lo lắng, ăn không ngon, ngủ không tốt, thậm chí rối loạn lo âu, trầm cảm. Điều này dẫn đến nguy cơ sinh ra hoocmon epinephrine có khả năng kích hoạt đột biến tế bào ung thư, khiến bệnh càng trầm trọng thêm. 

Tập luyện

Khi bị ung thư, dưới tác động của khối u đang nhân lên trong cơ thể, kết hợp với tác dụng phụ của việc điều trị tây y, người bệnh thường mệt mỏi, không muốn vận động, dẫn đến ứ trệ khí huyết. Lời khuyên của các chuyên gia y tế là bệnh nhân cần vận động ít nhất 1,5 giờ mỗi ngày, có thể có người dìu hoặc đứng lên ngồi xuống, đi lại quanh nhà vận động nhẹ nhàng tùy theo thể trạng. 

Thực dưỡng

Người bệnh ung thư trước, trong và sau quá trình điều trị nên lưu ý: 

  • Không nên sử dụng bia rượu, chất kích thích
  • Không nên ăn thức ăn quá mặn như dưa, cà, mắm, muối
  • Hạn chế ăn thịt màu đỏ, thịt gia súc 
  • Nên ăn thịt gia cầm, ăn cá 
  • Sử dụng nước khoáng ion kiềm với độ pH trên 9 dành cho bệnh nhân ung thư
  • Sử dụng thêm một số các loại thức ăn có tác dụng hỗ trợ phòng ngừa ung thư như rau khoai lang, đậu tương, bông cải xanh,...

Ngoài ra, bệnh nhân ung thư đã điều trị khỏi vẫn cần đi khám sức khỏe theo chỉ định của bác sĩ, ít nhất 6 tháng/lần. Bác sĩ sẽ làm các xét nghiệm lâm sàng và cận lâm sàng để tránh bỏ lọt tế bào ung thư. Khi gặp các dấu hiệu bất thường như xuất huyết, sụt cân không rõ nguyên nhân, sốt cao dai dẳng, đau nhức, cơ thể mệt mỏi hay bất thường trong chức năng các tạng phủ, người bệnh cần lưu tâm đi khám ngay. 

Người bệnh ung thư cần ăn đa dạng các loại thực phẩm để cung cấp đủ vitamin và khoáng chất

Giải pháp phòng tái phát ung thư từ hoạt chất sinh học Lunasin

Trong nhiều năm gần đây, nhóm các nhà khoa học dẫn đầu bởi giáo sư De Lume tại đại học Berkeley, California đã nghiên cứu rất nhiều phương pháp giúp phòng ngừa sự phát triển trở lại của tế bào ung thư, và thành công nhất phải kể đến hoạt chất sinh học Lunasin.

Lunasin là một hoạt chất sinh học tồn tại với lượng rất nhỏ trong đậu tương, có tác dụng gắn chọn lọc với một protein có tên là integrin trên bề mặt tế bào ung thư, nhờ đó ngăn không cho ung thư di căn đến bộ phận khác, ức chế quá trình phân bào và hạn chế sự nhân lên của chúng. Hoạt chất lunasin có khả năng tác động vào các giai đoạn sớm, mầm mống của quá trình sinh ung thư, do vậy có thể sử dụng để phòng ngừa và giảm nguy cơ tái phát hiệu quả.

Cũng nhờ cơ chế gắn chọn lọc này mà Lunasin chỉ tiêu diệt các tế bào khối u, không gây ảnh hưởng đến tế bào lành như hóa trị hay xạ trị. Ngoài ra, Lunasin còn giúp tăng cường hệ miễn dịch, tăng cường khả năng chống oxy hóa, chống viêm, chống đột biến, giúp giảm các tác dụng phụ của phương pháp điều trị tây y lên sức khỏe người bệnh. 

Đặc biệt, do được chiết xuất từ đậu tương bằng công nghệ lượng tử nên Lunasin an toàn, lành tính, dùng càng lâu, lunasin tích lũy trong cơ thể với nồng độ càng cao thì càng có hiệu quả trong việc dự phòng ngăn ngừa tái phát ung thư. 

Hoạt chất Lunasin trong đậu tương - Phát hiện mới trong dự phòng tái phát ung thư sau điều trị 

Với những tác dụng này, Lunasin hiện đã được kết hợp với các thảo dược quý như hoàng kỳ, bán chi liên, bồ công anh, cọ xẻ, quả khế, mạch chủ để tạo nên công thức độc đáo, có thể sử dụng trước, trong và sau quá trình điều trị ung thư. Sản phẩm này giúp hạn chế quá trình di căn của tế bào ung thư, tăng cường hiệu quả điều trị và giảm tác dụng phụ của tây y, đồng thời dự phòng tái phát ung thư sau điều trị.

Hiện nay sản phẩm từ Lunasin kết hợp với các thảo dược tự nhiên đã có mặt tại nhiều nhà thuốc trên toàn quốc, bạn hãy nhắn tin cho chúng tôi để được tư vấn cụ thể nhé. 

 

Dược sĩ Hoàng Thúy

Thuc-pham-bao-ve-suc-khoe-Tumolung

Bình luận