Chào chuyên gia, tôi bị u xơ tiền liệt tuyến 3 năm nay. Cho tôi hỏi u tiền liệt tuyến có nguy hiểm không? Tôi hơi lo lắng tình trạng của mình vì gần đây tôi có biểu hiện đau khi đi tiểu. Xin chuyên gia tư vấn giải đáp giúp tôi.

Quang Đăng - Bắc Giang

Trả lời

Chào anh, cảm ơn anh đã đặt câu hỏi cho chúng tôi.

Về thắc mắc của anh, chúng tôi xin được giải đáp như sau: U tuyến tiền liệt có nguy hiểm hay không phụ thuộc vào từng loại u và giai đoạn phát triển của bệnh.

Về cơ bản, u xơ tuyến tiền liệt là một bệnh lành tính, không đe dọa tính mạng và không tăng nguy cơ mắc ung thư. Việc điều trị u xơ có thể sử dụng nhiều phương pháp khác nhau như thay đổi lối sống, sử dụng thuốc hoặc phẫu thuật (loại bỏ u xơ tuyến tiền liệt). 

Mặc dù không nguy hiểm nhưng u xơ tuyến tiền liệt cũng có thể gây ra nhiều biến chứng ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống của người bệnh, bao gồm:

  • Rối loạn tiểu tiện cấp hoặc mạn tính.
  • Tiểu có máu.
  • Nhiễm trùng đường tiết niệu (UTI).
  • Tổn thương bàng quang.
  • Sỏi bàng quang.

Vì vậy, nếu anh phát hiện bất kỳ dấu hiệu bất thường nào liên quan đến tiểu tiện, anh nên tìm đến các cơ sở y tế uy tín để được khám và tư vấn kịp thời. 

Bên cạnh đó, anh cần lưu ý về chế độ ăn đảm bảo chất dinh dưỡng, tốt cho tuyến tiền liệt như:

  • Cung cấp đầy đủ rau xanh và trái cây tươi bổ sung vitamin A, C, E giúp tăng cường miễn dịch từ đó ức chế sự tăng sinh của tế bào tuyến tiền liệt.
  • Hạn chế đồ ăn quá nhiều dầu mỡ, chất béo.
  • Hạn chế chất kích thích như rượu, bia, cafe là những tác nhân khiến u xơ tiền liệt tuyến trở nên nặng hơn.

Người bệnh cũng nên sử dụng thêm các sản phẩm thảo dược tác dụng ngăn ngừa u xơ tiền liệt tuyến. Trong đó, trinh nữ hoàng cung là thảo được nghiên cứu cho thấy tác dụng ức chế quá trình oxy hóa, ngăn ngừa và hạn chế sự phát triển của u tiền liệt tuyến.

Do đó, anh có thể sử dụng sản phẩm chứa trinh nữ hoàng cung để cải thiện được tình trạng bệnh lý của mình tốt nhất. Nếu còn bất cứ thắc mắc nào, vui lòng để lại bình luận bên dưới bài viết để được các chuyên gia tư vấn một cách chi tiết nhất.

Chúc anh thật nhiều sức khỏe

Chuyên gia Thận Tiết Niệu

Bình luận