Chào chuyên gia, tôi năm nay 61 tuổi. Một tháng trước, tôi đi khám và được chẩn đoán bị u xơ tuyến tiền liệt với kích thước là 57 gam. Tôi muốn hỏi người bị u xơ tiền liệt tuyến có nên mổ không? Mong chuyên gia giải đáp giúp tôi.

(Nguyễn Văn Hoàng, Khánh Hòa) 

Chuyên gia trả lời:

Chào anh, cảm ơn anh đã gửi câu hỏi về cho chúng tôi.

Hiện nay, việc quyết định phẫu thuật để điều trị u xơ tiền liệt tuyến cần phụ thuộc vào nhiều yếu tố, bao gồm kích thước tuyến tiền liệt, mức độ nặng nhẹ của triệu chứng, hiệu quả của các biện pháp không phẫu thuật và sự xuất hiện của các biến chứng. 

Phương pháp phẫu thuật thường được chỉ định khi kích thước tuyến tiền liệt lớn hơn 80 gam. Đối với trường hợp của anh là 57 gam (bình thường là 15 - 25 gam) thì kích thước tuyến tiền liệt đang to dần. Tình trạng của anh có thể được chỉ định dùng thuốc, thực hiện lối sống lành mạnh và kiểm tra sức khỏe tuyến tiền liệt thường xuyên.

Tuy nhiên, nếu triệu chứng của u xơ tiền liệt tuyến nặng và ảnh hưởng đáng kể đến chất lượng cuộc sống hoặc có biến chứng như bí tiểu, nhiễm trùng đường tiết niệu tái phát, sỏi bàng quang hoặc tổn thương thận, biện pháp phẫu thuật có thể được xem là một biện pháp điều trị.

Ngoài ra, anh cũng có thể tham khảo sử dụng sản phẩm thảo dược chứa thành phần chính là bộ đôi trinh nữ hoàng cung và nụ tam thất giúp hỗ trợ giảm kích thước và sự phát triển của u xơ tuyến tiền liệt; cải thiện các triệu chứng u xơ tiền liệt tuyến như tiểu đêm, tiểu tiện khó, hay bị mót tiểu, tiểu không hết, tiểu són, dòng nước tiểu yếu.

Nếu còn vấn đề gì thắc mắc cần giải đáp, anh vui lòng đặt câu hỏi vào ô bình luận bên dưới, chúng tôi sẽ hỗ trợ giải đáp nhé!

Chúc anh nhiều sức khỏe!

Chuyên gia Thận - Tiết niệu

thuc-pham-bao-ve-suc-khoe-tien-liet-tuyen-a-au.webp

Bình luận