CÂU HỎI: Chào chuyên gia. Tôi 35 tuổi, bị ù tai, lúc nào trong tai cũng có tiếng ve kêu khó chịu nhiều năm nay rồi. Tôi đi khám bác sĩ nói có thể do tôi làm việc ở môi trường tiếng ồn nên bị ù tai. Bác sĩ không kê thuốc gì cả. Xin chuyên gia tư vấn giúp tôi cách để cải thiện tình trạng này hiệu quả tại nhà. - Phạm Văn Biên, Đà Nẵng.

TRẢ LỜI:

Chào chị!

Ù tai là tình trạng rất phổ biến hiện nay. Triệu chứng này có thể gặp ở nhiều lứa tuổi, kể ở người ít tuổi như bạn. Theo như chia sẻ, bạn bị ù tai, trong tai có tiếng ve kêu có thể do tiếp xúc thường xuyên với tiếng ồn lớn.

Bạn nên biết, tiếng ồn có ảnh hưởng rất lớn tới tai của chúng ta. Việc tiếp xúc với âm thanh lớn trong thời gian dài sẽ làm tổn thương tế bào lông nhỏ có nhiệm vụ tiếp nhận âm thanh ở tai trong và gây ra các vấn đề về thính lực như ù tai, trong tai có tiếng ve kêu, nghe kém, thính lực suy giảm.

Hiện tại, để cải thiện tình trạng này, bạn cần có cho mình chế độ sinh hoạt và dinh dưỡng hợp lý. Cụ thể:

- Hạn chế tiếp xúc với tiếng ồn lớn. Nếu làm việc ở nơi có tiếng ồn thì bạn nên mua các thiết bị như nút bịt tai để bảo vệ thính lực.

- Có chế độ dinh dưỡng lành mạnh, tăng cường bổ sung rau xanh, trái cây tươi, thực phẩm giàu kẽm, magie, kali. Đồng thời, bạn cũng cần hạn chế sử dụng bia, rượu, thuốc lá…

- Tập luyện tối thiểu 30 phút mỗi ngày bằng các bài tập như đi bộ, đạp xe,... cũng là cách giúp tăng cường thính lực hiệu quả.

Song song với đó, bạn có thể sử dụng sản phẩm thảo dược có thành phần chính từ cây cối xay để tăng cường thính lực, cải thiện hiệu quả triệu chứng ù tai, ve kêu trong tai.

Đây là sản phẩm có thành phần chính chiết xuất từ cây cối xay – thảo dược có tác dụng chữa ù tai và các bệnh về tai được đông y sử dụng từ lâu đời. Ngoài ra, sản phẩm còn kết hợp thêm nhiều thảo dược quý khác như: Vảy ốc, cốt toái bổ, câu kỷ tử, đan sâm, thục địa,… giúp tăng cường tuần hoàn, lưu thông máu đến tai, giảm ù tai hiệu quả.

Sản phẩm được bào chế bằng công nghệ lượng tử giúp chiết xuất tối đa hoạt chất quý có trong dược liệu, nhờ đó mang tới hiệu quả cao và bền vững hơn. Mới đây nhất, sản phẩm đã vinh dự đạt Top 10 Thương hiệu mạnh Quốc gia năm 2024.

Để có hiệu quả tăng cường thính lực tốt nhất, bạn nên sử dụng sản phẩm trong thời gian từ 3 – 6 tháng để có hiệu quả tốt nhất.

Chúc bạn sức khỏe!

CHUYÊN GIA TAI MŨI HỌNG

Kim-thinh-box-sp-dpaa.jpg

Bình luận