Chào chuyên gia, tôi năm nay 46 tuổi, khoảng 2-3 tuần gần đây, tai phải của tôi nghe không rõ và thường có tiếng ù ù trong tai. Phải bịt bên tai trái lại tôi mới phát hiện gần như không nghe được gì. Liệu có phải tôi bị điếc 1 bên tai và nguyên nhân tình trạng này là gì ạ?

Nguyễn Luân, Hà Nội

Chuyên gia trả lời:

Chào bạn, cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi cho chúng tôi. Khi bị điếc tai 1 bên người mắc thường cảm thấy khó chịu, mất dần khả năng cảm nhận âm thanh khiến họ cảm thấy lo lắng và hoang mang. Dưới đây là những nguyên nhân có thể dẫn đến tình trạng này:

- Do siêu vi trùng trong các bệnh quai bị, sởi, cúm,… gây ảnh hưởng đến thính giác gây điếc đột ngột xuất hiện.

- Một số bệnh như đái tháo đường, tăng huyết áp, sốt, cảm cúm bị biến chứng hoặc chấn thương thần kinh cũng có thể là nguyên nhân gây bệnh. Bên cạnh đó còn có thể kể đến yếu tố gia đình có người bị bệnh điếc.

- Đột nhiên phải nghe âm thanh quá lớn gây áp lực cho tai cũng làm suy giảm thính lực, gây tiếng kêu trong tai hoặc thậm chí điếc tai. 

- Rối loạn vi tuần hoàn tai trong là nguyên nhân dẫn đến điếc đột ngột. Ngoài ra, một số nguyên nhân khác có thể gây bệnh đó là bệnh tự miễn, khối u thần kinh thính giác, nhiễm chất độc, hút thuốc thường xuyên. 

- Căng thẳng áp lực công việc đặc biệt nếu bạn phải làm việc trong môi trường ồn lớn và kéo dài rất dễ dẫn đến ù tai, điếc tai.

Để xác định chính xác nguyên nhân gây ù tai, điếc tai bạn nên đi thăm khám sớm, từ đó có giải pháp xử lý kịp thời. Bên cạnh đó, bạn nên kết hợp chế độ ăn uống, nghỉ ngơi hợp lý, hạn chế sử dụng tai nghe và kết hợp sử dụng sản phẩm thảo dược có thành phần chính là cây cối xay. Từ xa xưa, dân gian đã biết dùng cây cối xay để chữa các chứng bệnh về tai như: Ù tai, tai điếc, nghễnh ngãng, viêm tai giữa,... Ngoài ra, thảo dược này còn có tác dụng chống viêm rất mạnh, giúp giảm tình trạng viêm nhiễm tai. 

Kế thừa từ những tác dụng ưu việt đó, các nhà khoa học đã kết hợp cối xay cùng các dược liệu có tác dụng bổ thận, bổ huyết, hoạt huyết như: Đan sâm, thục địa, cốt toái bổ, câu kỷ tử,... tạo nên giải pháp toàn diện dành cho người bị ù tai, điếc tai, suy giảm thính lực. Theo y học cổ truyền “thận khai khiếu ra tai”. Do đó, để điều trị các vấn đề ù tai, mất thính giác cần phải tăng cường chức năng thận và tăng tuần hoàn máu. Việc bổ sung các dược liệu trên sẽ giúp nâng cao sức khỏe đôi tai từ bên trong, hỗ trợ giảm triệu chứng ù tai, điếc tai và suy giảm thính lực.

Sản phẩm được sản xuất bằng công nghệ lượng tử hiện đại giúp chiết xuất tối đa các hoạt chất quý có trong dược liệu, nhờ đó mang tới hiệu quả cao và bền vững hơn.

Sản phẩm đã được nhiều người bệnh ù tai lựa chọn sử dụng hơn 10 năm qua. Theo khảo sát của Tạp chí Kinh tế Việt Nam, có 95% người tiêu dùng đánh giá rất hài lòng và hài lòng khi sử dụng.

Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào, đừng quên để lại câu hỏi bên dưới để được các chuyên gia giải đáp sớm nhất.

Chúc bạn sức khỏe!

Chuyên gia tai mũi họng

 

Kim-thinh-box-sp-dpaa.jpg

Bình luận