Chào chuyên gia, tôi 38 tuổi, gần đây thỉnh thoảng thấy tai bị nhức, khó nghe hơn, rất khó chịu nhiều khi không ngủ được. Xin hỏi chuyên gia liệu có phải đó là dấu hiệu của viêm tai không ạ? Mong chuyên gia tư vấn!

Nguyễn Xuân, Nam Định

Chuyên gia trả lời:

Chào bạn, cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi cho chúng tôi. Viêm tai giữa ở người lớn thường ít gây nguy hiểm hơn so với trẻ nhỏ. Mặc dù vậy, việc phát hiện và điều trị sớm là rất quan trọng để giảm khó chịu, ảnh hưởng tới sức khỏe cũng như tránh biến chứng nặng có thể gặp phải. Dưới đây là 5 dấu hiệu cảnh báo bạn có thể đang bị viêm tai giữa bao gồm:

- Cảm giác đau nhức trong tai thường xuyên khiến người bệnh vô cùng khó chịu, ảnh hưởng nhiều đến tâm lý, khả năng học tập và làm việc. 

- Viêm tai giữa còn gây đau đầu kéo dài, cơn đau diễn ra ngay cả khi nghỉ ngơi, có thể khiến người bệnh mất ngủ và gây mệt mỏi kéo dài cho cơ thể.

- Cơ thể sốt nhẹ đến sốt vừa, sức khỏe suy giảm, thường xuyên mệt mỏi, mất nước.

- Thường xuyên cảm thấy ù tai, có dịch trong tai, nghe không rõ.

- Có thể bị chảy dịch từ tai.

Viêm tai giữa do tích tụ dịch mủ nên thường ảnh hưởng tạm thời đến thính lực khiến người bệnh nghe không rõ, khó nghe. Tuy nhiên, bệnh kéo dài có thể biến chứng gây điếc vĩnh viễn. Vì vậy, khi phát hiện những dấu hiệu bất thường trên hãy đi khám để thăm khám và có phương hướng xử lý kịp thời. 

Bên cạnh thăm khám bạn nên kết hợp dùng thêm sản phẩm thảo dược tự nhiên giúp cải thiện tình trạng đau tai, viêm tai, tăng cường thính lực. Tiêu biểu trong đó là thực phẩm bảo vệ sức khỏe có thành phần chính là cây cối xay. Theo nghiên cứu tại Ấn Độ vào năm 2019 cho biết, hoạt chất trong cây cối xay có tác dụng tương đương chất kháng viêm mạnh diclofenac. Ngoài ra, sản phẩm còn chứa nhiều thành phần khác như đan sâm, thục địa, câu kỷ tử, cẩu tích, cốt toái bổ,... giúp bổ thận (theo nguyên lý đông y thì thận khai khiếu ra tai), tăng cường tuần hoàn máu, tăng cường dưỡng chất nuôi dưỡng tế bào thần kinh tai, từ đó cải thiện triệu chứng viêm nhiễm, đau tai, tai nghe kém,... ở người bị viêm tai. 

Gần đây, Tạp chí Kinh tế Việt Nam đã thực hiện một cuộc khảo sát cho kết quả, có hơn 95% người tiêu dùng rất hài lòng và hài lòng khi sử dụng sản phẩm.

Đặc biệt, sản phẩm được sản xuất bằng công nghệ lượng tử hiện đại giúp chiết xuất tối đa các hoạt chất quý có trong dược liệu, nhờ đó mang tới hiệu quả tối ưu. 

Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào, đừng quên để lại câu hỏi bên dưới để được các chuyên gia giải đáp sớm nhất.

Chúc bạn sức khỏe!

Chuyên gia tai mũi họng

Kim-thinh-box-sp-dpaa.jpg

Bình luận