Hỏi: Chào chuyên gia, tôi thấy giờ nhiều người mắc ung thư gan. Chuyên gia cho tôi hỏi triệu chứng điển hình của ung thư gan như thế nào? Tôi xin cảm ơn (Thu Hà, Hà Nam). 

Trả lời: Chào bạn, triệu chứng điển hình của ung thư gan có thể khác nhau tùy thuộc vào giai đoạn và loại ung thư gan. Tuy nhiên, dưới đây là một số triệu chứng phổ biến của ung thư gan:

  • Mệt mỏi và suy giảm sức khỏe: Ung thư gan có thể gây ra mệt mỏi không rõ nguyên nhân và suy giảm sức khỏe tổng thể. Bạn có thể cảm thấy mệt mỏi ngay cả khi không hoạt động nặng.
  • Giảm cân: Giảm cân không rõ nguyên nhân là một triệu chứng phổ biến của ung thư gan. Bạn có thể giảm cân mà không có bất kỳ thay đổi nào trong chế độ ăn uống hoặc lối sống.
  • Sự thay đổi màu da và mắt: Triệu chứng thường gặp là da và mắt trở nên vàng do sự tăng bilirubin trong máu, chức năng gan bị ảnh hưởng.
  • Đau vùng bụng: Một số người có thể thấy đau hoặc khó chịu ở vùng gan hoặc vùng bụng dưới. Đau có thể kéo dài và không giảm dần theo thời gian.
  • Tăng kích thước gan: Ung thư gan có thể làm tăng kích thước gan, dẫn đến sự phình to của vùng bụng.

Bên cạnh phát hiện sớm các dấu hiệu của ung thư gan, bạn có thể tham khảo sử dụng thêm thực phẩm bảo vệ sức khỏe chứa thành phần chính Oncolysin để phòng bệnh. Thành phần chính Oncolysin (MSM, kẽm salicylate + methylsulfonylmethane (MSM) + cao sơn đậu căn) giúp tăng cường hệ miễn dịch, nâng cao sức đề kháng, phòng bệnh hiệu quả.

Mong rằng những thông tin trong bài viết sẽ giúp bạn hiểu hơn về bệnh ung thư gan cũng như biện pháp phòng ngừa hiệu quả. Nếu còn thắc mắc gì về ung thư gan hãy để lại bình luận bên dưới nhé.

Chúc bạn sức khỏe!

Chuyên gia ung bướu

Bình luận