Câu hỏi: Chào chuyên gia, con tôi 3 tuổi, mấy hôm nay con đi ngoài thấy có dịch nhầy màu vàng, phân không đóng thành khuôn nhưng không quá lỏng. Đó là biểu hiện của bệnh gì? Cách khắc phục như thế nào? Xin cảm ơn!

(Mỹ Lan - Hải Dương )

Trả lời: 

Chào bạn, cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi về cho chúng tôi!

Hiện tượng đi ngoài có chất nhầy màu vàng có thể do rất nhiều nguyên nhân ví dụ như: Nhiễm khuẩn đường ruột, rối loạn tiêu hóa, loạn khuẩn đường ruột, thiếu enzyme tiêu hóa làm giảm bài tiết men tiêu hóa, khiến thức ăn không được chuyển hóa hoàn toàn, dẫn đến hiện tượng đi ngoài ra chất nhầy màu vàng ở trẻ em. Hoặc do ống dẫn mật bị tắc nghẽn, khả năng hấp thu chất béo giảm do tiêu thụ quá nhiều chất béo và mật không thể chuyển hóa hết. 

Khi trẻ có biểu hiện đi ngoài ra chất nhầy màu vàng hay nước màu vàng, cha mẹ cần chú ý theo dõi chặt chẽ. Nếu trẻ có những biểu hiện bất thường như mệt mỏi, quấy khóc, lờ đờ, mắt trũng, đau bụng dữ dội,... thì cần được đưa đến cơ sở y tế gần nhất để thăm khám và xác định hướng xử trí phù hợp. Với những trường hợp trẻ đi ngoài ra chất nhầy màu vàng nhưng vẫn ăn, ngủ, chơi bình thường, không quấy khóc, mệt mỏi hay có vấn đề bất thường nào khác thì hoàn toàn có thể được khắc phục tại nhà bằng cách cho trẻ uống nhiều nước, ăn nhiều chất xơ và kết hợp sử dụng men vi sinh. 

Bổ sung men vi sinh để giúp thiết lập lại cân bằng hệ vi sinh đường ruột, đảm bảo nhu động ruột của bé hoạt động tốt hơn, cải thiện tình trạng đi ngoài ra dịch nhầy màu vàng. Cha mẹ nên cho con sử dụng sản phẩm hỗ trợ giúp bổ sung lợi khuẩn, thảo dược giúp tăng cường sức khỏe hệ tiêu hóa, cải thiện tình trạng táo bón, đầy bụng, khó tiêu, tăng cường khả năng hấp thu chất dinh dưỡng từ thức ăn, giúp trẻ ăn ngon miệng, tăng cân đều. Đồng thời bổ sung vi chất dinh dưỡng đảm bảo cho sự phát triển bình thường của trẻ. 

Nếu cần tư vấn thêm về tình trạng trẻ đi ngoài ra dịch nhầy màu vàng, rối loạn tiêu hóa hay các bệnh đường tiêu hóa ở trẻ em, bạn hãy bình luận xuống phía dưới để được chuyên gia giải đáp trong thời gian nhanh nhất nhé!

Chúc bạn sức khỏe!

* Sản phẩm có bán tại các hiệu thuốc trên toàn quốc

Dược sĩ Đoàn Xuân

box-bbg.webp

Bình luận