Câu hỏi: Tôi bị viêm loét dạ dày 3 năm nay, đã chữa thuốc đông tây, nam bắc đủ cả nhưng vẫn cứ ợ hơi, đau bụng, khó tiêu. Xin hỏi chuyên gia liệu có cách nào chữa dứt điểm bệnh này được không chứ tôi khó chịu quá.

Giải đáp của chuyên gia:

Chào bạn,

Việc chữa dứt điểm bệnh dạ dày phụ thuộc vào nhiều yếu tố, bao gồm nguyên nhân gây bệnh, mức độ nghiêm trọng của bệnh, tình trạng sức khỏe tổng thể của người bệnh và tuân thủ phác đồ điều trị. Tuy nhiên, không có phương pháp nào đảm bảo chữa khỏi hoàn toàn bệnh dạ dày một cách vĩnh viễn. Dưới đây là một số biện pháp giúp kiểm soát và cải thiện tình trạng bệnh dạ dày bạn có thể áp dụng:

Điều trị nguyên nhân

- Vi khuẩn HP: Sử dụng phác đồ kháng sinh theo chỉ định của bác sĩ để tiêu diệt vi khuẩn.

- Trào ngược axit dạ dày: Sử dụng thuốc ức chế bơm proton (PPI) hoặc thuốc trung hòa axit để giảm lượng axit trong dạ dày.

- Viêm loét dạ dày: Sử dụng thuốc bảo vệ niêm mạc dạ dày, thuốc giảm tiết axit và các loại thuốc khác theo chỉ định của bác sĩ.

Thay đổi chế độ ăn uống

- Nên Ăn thức ăn mềm, dễ tiêu hóa, chia nhỏ bữa ăn thành nhiều bữa nhỏ.

- Tránh thức ăn cay nóng, nhiều dầu mỡ, chua, nhiều gia vị, đồ uống có gas, cồn, caffeine.

- Ăn nhiều rau xanh, trái cây, ngũ cốc nguyên hạt.

- Uống nhiều nước, khoảng 2 lít mỗi ngày.

Dieu-chinh-che-do-an-de-giam-dau-da-day.webp

Bạn nên điều chỉnh chế độ ăn uống để kiểm soát cơn đau dạ dày

Thay đổi lối sống

- Bỏ hút thuốc lá và uống rượu bia. 

- Tập thể dục thường xuyên.

- Giảm căng thẳng, stress.

- Ngủ đủ giấc.

Sử dụng sản phẩm hỗ trợ từ thảo dược, chẳng hạn như hạt bưởi. Hạt bưởi được các vị danh y trước đây sử dụng để điều trị tình trạng đau thượng vị, ợ hơi, ợ chua cho người dân rất nhiều. Sau này, khi y học phát triển thì các nhà nghiên cứu trên thế giới đã tìm ra hoạt chất flavonoid (naringenin), trong chiết xuất hạt bưởi có tác dụng kháng khuẩn, kháng vi-rút và kháng nấm, tiêu diệt vi khuẩn HP. Kế thừa những phát hiện này, các nhà khoa học tại Viện thực phẩm chức năng đã nghiên cứu ứng dụng công nghệ lượng tử chiết xuất hạt bưởi và bào chế dưới dạng viên uống hỗ trợ. Viên uống này có chứa cao hạt bưởi kết hợp glycine cùng nhiều thảo dược quý khác giúp trung hòa acid dạ dày, tiêu diệt vi khuẩn HP, ức chế tiết acid dịch vị cho nên giúp giảm ợ hơi, ợ chua, đau thượng vị, nóng rát vùng ngực do viêm loét, trào ngược dạ dày hiệu quả. Bạn hãy qua các nhà thuốc lớn để tìm mua sản phẩm nhé!

Chuyên gia tiêu hóa

Dược sĩ Thanh Lan

Thuc-pham-bao-ve-suc-khoe-Da-Day-A-Au.webp

Bình luận