Chào chuyên gia, con tôi hay bị rối loạn tiêu hóa mà cháu lại thích uống nước ngọt. Tôi sợ cháu uống nhiều sẽ khiến bệnh nặng hơn. Xin hỏi trẻ bị rối loạn tiêu hóa có uống được nước ngọt không ạ? Trẻ nên uống nước gì cho nhanh khỏi ạ? 

Thu Hồng – Nam Định

Trả lời:

Chào bạn! Cha mẹ không nên cho con sử dụng các loại nước ngọt có ga trong thời gian bị rối loạn tiêu hóa (tiêu chảy, táo bón). Để cải thiện nhanh chóng tình trạng rối loạn tiêu hóa ở trẻ em, cha mẹ nên cho con sử dụng một số loại nước dưới đây:

- Nước lọc: Nên cho trẻ uống tối thiểu 1.5 - 2 lít nước/ngày đặc biệt khi đang bị rối loạn tiêu hóa sẽ giúp chống mất nước nếu tiêu chảy và làm mềm phân trong trường hợp bị táo bón.

- Nước oresol: Giúp bù nước và chất điện giải khi trẻ bị tiêu chảy do rối loạn tiêu hóa.

- Nước ép cà rốt: Nước ép cà rốt kết hợp với vài nhánh bạc hà sẽ giúp cải thiện tình trạng đầy hơi, khó tiêu. 

- Nước ép táo: Là thức uống giàu vitamin A, C, khoáng chất, kali và phospho giúp cải thiện tình trạng táo bón, giảm cảm giác trướng bụng, đầy hơi, khó tiêu.

- Sinh tố bông cải xanh: Giúp cải thiện tình trạng táo bón, đầy hơi.

- Men tiêu hóa chứa lợi khuẩn Bacillus subtilis giúp cải thiện triệu chứng rối loạn tiêu hóa ở trẻ, bao gồm cả tiêu chảy và táo bón. 

Như vậy, khi trẻ bị rối loạn tiêu hóa cha mẹ không nên cho con uống nhiều nước ngọt mà hãy bổ sung rau xanh, hoa quả tươi và men tiêu hóa để giúp đường ruột con luôn khỏe nhé!

Chúc con bạn khỏe mạnh!

Dược sĩ Đoàn Xuân

Bình luận