Xin chào chuyên gia, con tôi 1 tuổi gần đây trở nên biếng ăn. Tôi đang lo lắng và không biết phải làm gì để giải quyết vấn đề này. Chuyên gia cho tôi hỏi trẻ bị biếng ăn phải làm sao? (Thu Hà - Gia Lai)

Trả lời:

Chào chị, cảm ơn chị đã gửi câu hỏi cho chúng tôi.

Việc trẻ em trở nên biếng ăn có thể là một vấn đề phổ biến và thường xuyên gây lo lắng cho phụ huynh. Dưới đây là một số cách bạn có thể xử lý tình trạng biếng ăn của trẻ:

- Tạo môi trường ăn uống tích cực: Tạo ra một môi trường tích cực và thoải mái cho bữa ăn. Hãy giữ cho bữa ăn trở nên vui vẻ và thú vị bằng cách chọn những món ăn mà trẻ thích và tạo ra các trò chơi hay ho để kích thích sự quan tâm đến việc ăn uống.

- Điều chỉnh lịch trình ăn uống: Cố gắng duy trì một lịch trình ăn uống đều đặn và có quy định. Trẻ em thường cảm thấy an tâm hơn khi biết được thời gian nào sẽ có bữa ăn tiếp theo.

- Đa dạng hóa thực đơn: Đảm bảo rằng thực đơn của trẻ được đa dạng và cung cấp đủ chất dinh dưỡng. Hãy kích thích sự ăn uống cho trẻ với các món mới cho mỗi bữa ăn.

Trường hợp con chị đang biếng ăn thì việc bổ sung lợi khuẩn tiêu hóa thông thường thôi chưa đủ. Để con có được một hệ tiêu hóa khỏe mạnh toàn diện, các nhà khoa học đã nghiên cứu và ứng dụng kết hợp giữa lợi khuẩn và kẽm gluconate trong men vi sinh Kẽm gluconat.

Đặc biệt, men vi sinh Subatona chứa 4 tỷ lợi khuẩn Bacillus Clausii, Bacillus Subtilis và Kẽm Gluconate, nhằm hỗ trợ bổ sung lợi khuẩn và giảm các triệu chứng rối loạn tiêu hóa, phân sống do loạn khuẩn đường ruột. Sản phẩm được ứng dụng công nghệ vi nang tiên tiến nên đem lại hiệu quả vượt trội và an toàn.

Nếu chị còn có gì băn khoăn, hãy bình luận bên dưới để được chuyên gia giải đáp chi tiết nhé!

Chúc bé ăn ngoan!

Chuyên gia tiêu hóa

Bình luận