Nguyên nhân gây bệnh thủy đậu

Thủy đậu còn được biết đến với tên gọi khác như phỏng rạ hay trái rạ. Đây là bệnh truyền nhiễm thường gặp ở người do virus Varicella - Zoster gây ra. Bên cạnh đó, còn có một số yếu tố tác động tới quá trình nhiễm virus thủy đậu, đó là:

- Thời tiết nóng ẩm, mưa nhiều là điều kiện thuận lợi cho virus, vi khuẩn sinh sôi, phát triển mạnh mẽ.

- Sức đề kháng kém, hệ miễn dịch suy giảm khiến virus dễ tấn công, nhân lên và gây nhiều biến chứng nguy hiểm. 

Virus-Varicella-Zoster-la-tac-nhan-gay-benh-thuy-dau.webp 

Virus Varicella - Zoster là tác nhân gây bệnh thủy đậu

Thủy đậu lây qua những con đường nào?

Thủy đậu có tốc độ lây nhiễm nhanh và rất dễ bùng phát thành dịch nếu như không có biện pháp ngăn chặn kịp thời. Sau đây là một số con đường lây bệnh thủy đậu: 

- Lây qua tiếp xúc trực tiếp với người bệnh: Một trong những con đường lây nhiễm bệnh thủy đậu nhanh nhất chính là tiếp xúc trực tiếp với vùng da bị viêm nhiễm các nốt mụn nước của người bệnh. 

- Lây qua đường hô hấp: Virus thủy đậu tồn tại trong các giọt nước bọt rất nhỏ trong không khí, bắn ra từ người nhiễm bệnh khi họ nói chuyện, ho hoặc hắt hơi. Phương thức lây truyền này còn được gọi là nhiễm trùng nhỏ giọt.

- Lây gián tiếp qua các đồ dùng của người bệnh: Nếu tiếp xúc, chạm vào vật dụng cá nhân của người bệnh thì nguy cơ lây nhiễm cũng rất cao.

Bệnh thủy đậu có nguy hiểm không?

Thông thường, nếu được chăm sóc và điều trị tốt, người bị thủy đậu sẽ khỏi bệnh sau 7-10 ngày và không ảnh hưởng đến sức khỏe. Tuy nhiên, nếu không phát hiện sớm và chữa trị đúng cách, thủy đậu có thể gây biến chứng nguy hiểm cho người mắc, cụ thể như:

- Nhiễm trùng da nơi xuất hiện mụn nước: Các nốt mụn nước thủy đậu bị bội nhiễm, gây vỡ, nhiễm trùng, viêm, lở loét da,… nếu không điều trị đúng cách có thể để lại sẹo thâm lõm trên da vĩnh viễn.

- Nhiễm trùng huyết: Đây là biến chứng rất nguy hiểm, ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe người bệnh, trường hợp xấu có thể dẫn đến tử vong. 

- Viêm phổi: Một số trường hợp, thủy đậu có thể xuất hiện gây biến chứng viêm phổi nặng.

- Viêm não, viêm màng não do thủy đậu: Biến chứng này thường rất hiếm gặp nhưng có thể để lại những di chứng nặng nề như: Điếc tai, bại não, hệ thần kinh bị liệt,… 

- Biến chứng thai kỳ: Trường hợp mắc thủy đậu khi đang mang thai, trẻ rất dễ bị dị dạng khi sinh ra hoặc sinh non,…

me-mac-thuy-dau-khi-mang-thai-tre-so-sinh-de-bi-di-dang.webp 

Mẹ mắc thủy đậu khi mang thai, trẻ sinh ra dễ bị dị dạng

Cách cải thiện thủy đậu hiệu quả bằng gel bôi thảo dược

Hiện nay, để cải thiện các bệnh virus như thủy đậu, có một phương pháp được nhiều người lựa chọn nhờ tính an toàn và hiệu quả trị bệnh. Đó chính là sử dụng bộ đôi thảo dược “trong uống – ngoài bôi” gồm cốm hòa tan và gel bôi ngoài da có thành phần chính là nano bạc. Cụ thể, bộ đôi này có thành phần và công dụng như sau:

Cốm thảo dược với sự kết hợp của nhiều thành phần như: Cao lá xoài, cao lá neem, cao bạch chỉ, L-Lysine, cao cỏ nhọ nồi, cao tạo giác thích, kali iodid, kẽm gluconate, vitamin C,... Những thành phần này đều có tác dụng hỗ trợ tăng cường sức đề kháng, nâng cao khả năng miễn dịch, tạo màng chắn bảo vệ cơ thể khỏi tác nhân gây bệnh: Thủy đậu, sởi, tay chân miệng, zona… đồng thời giúp các tổn thương trên da nhanh lành.

Các thảo dược giúp cải thiện bệnh thủy đậu hiệu quả 

Các thảo dược giúp cải thiện bệnh thủy đậu hiệu quả

Gel bôi ngoài da có thành phần chính là nano bạc và nhiều thảo dược quý như: Dịch chiết neem, chitosan,... Tác dụng của nano bạc đã được chứng minh tác dụng qua nhiều công trình nghiên cứu trên thế giới. Tại nước ta, nano bạc cũng được các nhà khoa học thuộc Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam nghiên cứu và cho thấy, chỉ cần một lượng rất nhỏ nano bạc đã tiêu diệt được vô số vi sinh vật gây bệnh, ngay cả với những chủng vi khuẩn kháng rất nhiều loại kháng sinh mà không gây hiện tượng kháng thuốc. Và khi nano bạc được kết hợp với dược liệu có tác dụng kháng khuẩn, chống viêm, thu nhỏ ổ loét, nhanh liền sẹo như dịch chiết neem, chitosan,… sẽ tạo nên một công thức độc đáo giúp đẩy nhanh quá trình tái tạo da, ngăn ngừa sẹo và hỗ trợ điều trị thủy đậu, tay chân miệng,… hay các vết thương do côn trùng cắn, vết bỏng một cách an toàn, hiệu quả, thân thiện với sức khỏe người dùng.

Nano bạc giúp diệt vi khuẩn hiệu quả 

Nano bạc giúp diệt vi khuẩn hiệu quả

Trong bối cảnh thị trường có rất nhiều sản phẩm được quảng cáo có tác dụng phòng ngừa, hỗ trợ điều trị thủy đậu, các chuyên gia khuyên người dùng nên lựa chọn sản phẩm của công ty lớn, uy tín, chứa những thành phần đã được nghiên cứu, đồng thời được giới thiệu tại nhiều hội thảo khoa học, công nhận qua các giải thưởng uy tín do người tiêu dùng bình chọn… để cải thiện bệnh an toàn, hiệu quả. Mà bộ đôi gồm gel bôi ngoài da có thành phần chính là nano bạc và cốm hòa tan chứa các hoạt chất tự nhiên, vitamin,... là một trong số rất ít sản phẩm thảo dược đáp ứng được đầy đủ các tiêu chí trên.

Hy vọng những thông tin trong bài viết đã giúp bạn biết được con đường lây thủy đậu cũng như cách điều trị bệnh hiệu quả. Để ngăn chặn những biến chứng nguy hiểm do thủy đậu gây ra, khi mới phát hiện bệnh, bạn hãy sử dụng ngay gel bôi thảo dược có thành phần chính là nano bạc nhé!

Phạm Oanh 

Dược sĩ Nhật Hạ

SB Gel (2).webpSB com (1).webp

Bình luận