CÂU HỎI: Chào chuyên gia! Tôi năm nay 55 tuổi. Khoảng 3 - 4 tháng nay, tôi nhận thấy tai trái nghe kém hơn tai phải. Nhiều khi phải nghiêng tai phải để nghe chứ thính lực tai trái rất kém. Tôi đi khám thì bác sĩ nói điếc do tuổi già mà không cho thuốc uống. Xin hỏi, tôi nên làm gì để cải thiện tình trạng này? - (Hoàng văn Trung - Cao Bằng).

TRẢ LỜI:

Chào bác!

Tai trái nghe kém hơn là tình trạng khá phổ biến, khiến bác gặp khó khăn khi giao tiếp, khó xác định được nguồn phát ra âm thanh và thường xuyên phải nghiêng một bên tai để nghe.

Tình trạng này không được điều trị sớm có thể ảnh hưởng nghiêm trọng tới tâm lý, sức khỏe, chất lượng cuộc sống của bác. Hiện tại, để tăng cường thính lực, cải thiện nghe kém tai trái bác cần thực hiện một số thay đổi trong chế độ dinh dưỡng và sinh hoạt hàng ngày như:

- Giảm tiếng ồn lớn: Bác nên sống ở những nơi yên tĩnh, tránh xa âm thanh có cường độ cao, kích thích mạnh như: Tiếng sấm sét, tiếng máy bay,…

- Không để nước lọt vào tai: Khi tắm rửa, bác nên thận trọng, hạn chế để nước vào tai vì khiến tai dễ bị viêm nhiễm, làm tình trạng nghe kém, suy giảm thính lực ngày càng nghiêm trọng hơn.

-  Không ăn các thực phẩm giàu chất béo: Thực phẩm giàu chất béo có thể khiến mỡ máu tăng, làm thành động mạch bị xơ vữa, kéo theo lượng máu và oxy cung cấp cho tai giảm, dẫn tới thính lực kém đi. Do đó, bác cần hạn chế sử dụng thực phẩm giàu chất béo để không gây hại cho thính lực.

- Không ngoáy tai: Bác cũng cần chú ý không nên ngoáy tai vì điều này dễ làm tổn thương cơ quan thính giác, khiến tình trạng điếc tai, nghe kém ngày càng tiến triển nặng hơn.

Song song với đó, bác nên dùng thêm sản phẩm thảo dược có thành phần chính cây cối xay kết hợp cùng đan sâm, cẩu tích, thục địa, câu kỷ tử… Các thành phần trong sản phẩm mang tới công dụng hiệp đồng giúp cải thiện các bệnh về tai như: Nghe kém 1 bên tai trái, ù tai, ve kêu trong tai, suy giảm thính lực, viêm nhiễm ở tai... rất hiệu quả. 

Sản phẩm được bào chế bằng công nghệ lượng tử hiện đại giúp chiết xuất tối đa hoạt chất quý trong thảo dược, nhờ đó mang tới công dụng cao và bền vững hơn. Bác nên sử dụng sản phẩm trong thời gian từ 3 - 6 tháng để có hiệu quả tốt nhất.

Chúc bác sức khỏe!

CHUYÊN GIA TAI MŨI HỌNG

 

Kim-thinh-box-sp-dpaa.jpg

Bình luận