Chào chuyên gia, tôi bị nám ở mặt đã nhiều năm nay và đã điều trị nhiều phương pháp tốn nhiều tiền nhưng chỉ đỡ một thời gian rồi lại bị tái lại. Cho tôi hỏi tại sao nám da điều trị mãi không hết? Mong được tư vấn. (Hoàng Anh. SĐT: 0386.215.***)

Trả lời:

Chào bạn! Nám da là tình trạng rối loạn sắc tố da, khiến xuất hiện những mảng hoặc đốm da sẫm màu, thường có màu nâu, vàng nâu hoặc xám. Bạn bị nám da điều trị mãi không hết có thể do sự gia tăng sản sinh melanin là sắc tố da có vai trò bảo vệ da khỏi tác hại của tia UV. Khi da tiếp xúc nhiều với ánh nắng mặt trời, cơ thể sẽ sản sinh nhiều melanin hơn để bảo vệ da, dẫn đến tình trạng nám da. 

Ngoài ra, nám da điều trị mãi không hết còn do các nguyên nhân sau:

  • Sử dụng sản phẩm không rõ nguồn gốc: Việc sử dụng những sản phẩm này có thể khiến da bị kích ứng, nặng hơn là gây nám da nặng nề hơn.
  • Thiếu kiên trì: Điều trị nám da cần có thời gian, thông thường từ vài tháng đến cả năm. Nếu bạn nản lòng và bỏ dở giữa chừng, nám da sẽ dễ dàng tái phát.
  • Không bảo vệ da kỹ lưỡng sau điều trị: Việc tiếp xúc nhiều với ánh nắng mặt trời mà không sử dụng kem chống nắng sẽ khiến da bị nám trở lại.

Nam-da-dieu-tri-mai-khong-het-do-su-dung-san-pham-khong-ro-nguon-goc.jpg

Nám da điều trị mãi không hết do sử dụng sản phẩm không rõ nguồn gốc

Để điều trị nám da hiệu quả và ngăn ngừa tái phát bạn có thể áp dụng các cách sau:

  • Đến gặp bác sĩ da liễu để được thăm khám và tư vấn phương pháp điều trị phù hợp.
  • Bảo vệ da kỹ lưỡng sau điều trị bằng cách sử dụng kem chống nắng thường xuyên, che chắn da khi ra ngoài trời nắng,...
  • Áp dụng chế độ ăn uống và sinh hoạt khoa học để nâng cao sức khỏe da.
  • Sử dụng kem dược liệu Babolica: Với thành phần hoàn toàn từ thiên nhiên là chiết xuất lá tre, dầu dừa… lại được sản xuất theo công nghệ lượng tử (Quantum) hiện đại bậc nhất hiện nay nên kem Babolica giúp dưỡng ẩm, góp phần ngăn ngừa và làm mờ các vết nám, sạm tàn nhang hiệu quả.

Để trị nám da hiệu quả, tránh tái phát bạn nhớ áp dụng các cách trên và đừng quên thoa kem Babolica mỗi ngày nhé. Nếu bạn còn thắc mắc về nám da thì hãy bình luận bên dưới để chuyên gia giải đáp nhé. 

Chúc bạn sức khỏe!

Dược sĩ Quỳnh Anh

kem-babolica.jpg

Bình luận