Câu hỏi: Chào chuyên gia, cháu năm nay 27 tuổi và đã bị mụn từ năm 15 tuổi. Cháu đã điều trị bằng rất nhiều loại thuốc, đi khám da liễu và trị mụn ở spa mà mụn chỉ hết một thời gian ngắn lại bị lại. Xin hỏi chuyên gia tại sao mụn của cháu lại chữa mãi không khỏi và có phương pháp nào phù hợp với làn da của cháu không ạ?

tai-sao-mun-hoai-khong-het.webp

Tại sao da bị mụn hoài không hết ?

Trả lời:

Chào bạn, để điều trị mụn tận gốc, cần tìm ra nguyên nhân gây mụn để đưa ra giải pháp điều trị phù hợp. Nguyên nhân gây mụn bao gồm nhiều yếu tố, chia làm:

- Nguyên nhân bên trong:

  • Lượng dầu thừa tiết ra quá nhiều cộng với cặn bẩn, tế bào chết đọng lại trên da quá lâu làm lỗ chân lông tắc nghẽn – đây là môi trường lý tưởng cho vi khuẩn phát triển và hình thành mụn.
  • Chế độ ăn uống, sinh hoạt thiếu lành mạnh khiến nội tạng bị tổn thương, các chức năng gan bị yếu đi, độc tố tích tụ trong người ngày càng tăng và da bị nhiễm độc.

- Nguyên nhân bên ngoài:

  • Những tác động xấu từ môi trường như ánh nắng mặt trời, khói bụi hay mỹ phẩm gây kích ứng sẽ làm cho da yếu đi, sức đề kháng giảm và điều này sẽ làm tiền đề cho mụn hoành hành.
  • Ngoài ra, những thói quen xấu như hay sờ tay lên mặt, không chăm sóc da đúng cách, không uống đủ nước,…sẽ là điều kiện cần giúp mụn luôn “gắn bó” với làn da bạn.

Vì vậy, hãy nghiệm lại xem nguyên nhân gây mụn của mình là gì và có hướng khắc phục cho phù hợp.

ĐẶC BIỆT: khi da đã trải qua nhiều loại thuốc trị mụn và các biện pháp xâm lấn như lăn kim, phi kim, sử dụng các chất hóa học để peel, tẩy da chết,... lâu ngày sẽ gây hại tới hàng rào bảo vệ da. Hàng rào này đại diện cho sức đề kháng của da trước các yếu tố gây mụn.

Bạn có thể hạn chế làm suy yếu hàng rào bảo vệ da bằng cách ưu tiên các sản phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên nhé. Hiện nay kem ngừa mụn chiết xuất từ lá Neem Ấn Độ đang là một trong những phương pháp trị mụn bền vững được chuyên gia da liễu khuyên dùng, cho hiệu quả và an toàn với làn da. 

Nếu còn câu hỏi về việc chăm sóc da, hãy nhắn tin hoặc bình luận dưới bài viết cho chúng tôi nhé! Chúc bạn sớm có một làn da sạch mụn, sáng mịn

DS Trang Nhung

Kem thảo dược ngừa mụn da azacne.webp

Bình luận