Chào chuyên gia, tôi hay hút thuốc lá, mới đi khám và được chẩn đoán bị suy thận độ 3, ure 49, creatinin 660 nhưng không muốn nằm viện, có phương pháp nào hỗ trợ không? Xin cảm ơn.

(Nguyễn Văn Nam, Yên Bái)

Chuyên gia trả lời:

Chào anh, cảm ơn anh đã gửi câu hỏi về cho chúng tôi.

Hút thuốc lá là một trong những yếu tố nguy cơ dẫn đến suy thận. Điều này là do hút thuốc lá làm chậm lưu lượng máu đến thận, gây xơ cứng động mạch, làm dày và cứng các động mạch tại thận. Lâu dần dẫn đến suy thận.

Đối với tình trạng suy thận độ 3, chính xác là độ 3B, chỉ số ure là 49 mmol/l và creatinin là 660 µmol/l sẽ được chỉ định điều trị thay thế thận, gồm lọc máu nhân tạo hoặc ghép thận. Tốt nhất anh nên đến cơ sở y tế để bác sĩ có thể thăm khám và đưa ra chỉ định phù hợp với tình trạng sức khỏe. Nếu chậm trễ có thể khiến độc tố tích lũy ngày càng nhiều, thậm chí đe dọa tính mạng.

Ngoài ra, anh cũng có thể tham khảo sử dụng sản phẩm thảo dược chứa thành phần chính là dành dành. Rất nhiều nghiên cứu trên thế giới chứng minh các hoạt chất trong quả dành dành có tác dụng giảm tình trạng thiếu máu thận nhờ cơ chế tăng sinh mạch máu mới và kích thích tủy thận sinh hồng cầu mới; chống xơ hóa thận và giảm tổn thương thận thông qua cơ chế giảm đường huyết, giảm axit uric, giảm stress oxy hóa.

Sản phẩm còn kết hợp với nhiều thảo dược khác như: Đan sâm, hoàng kỳ, linh chi đỏ, râu mèo, mã đề,... giúp cải thiện triệu chứng và biến chứng suy thận an toàn, hiệu quả.

Chúc anh nhiều sức khỏe!

Chuyên gia Thận - Tiết niệu

Bình luận