Chào bác sĩ, bạn tôi mắc bệnh suy thận độ 2 có phải chạy thận nhân tạo không? Ngoài phương pháp chạy thận thì liệu còn cách chữa trị nào khác không vì gia đình bạn tôi khá khó khăn.

(Nguyễn Văn Mạnh, Tuyên Quang)

Chuyên gia trả lời:

Suy thận độ 2 là tình trạng chức năng thận bị suy giảm nhẹ với mức lọc cầu thận ước tính giảm xuống khoảng 60 đến 89 ml/phút/1,73m². Ở giai đoạn này, các triệu chứng của bệnh thường không được nhận biết rõ ràng và người bệnh cũng chưa có chỉ định lọc máu. Các trường hợp được chỉ định lọc máu nhân tạo là người bị suy thận từ giai đoạn 3B đến 5, chức năng của thận bị mất hoàn toàn hoặc gần như hoàn toàn.

Do đó, trong quá trình điều trị, người mắc cần tuân thủ hướng dẫn điều trị của bác sĩ kết hợp chế độ ăn uống khoa học, hợp lý, tránh để bệnh tiến triển nặng phải chạy thận. Đồng thời, người bệnh cũng có thể tham khảo sử dụng sản phẩm thảo dược chứa thành phần chính là dành dành và các thảo dược khác như đan sâm, hoàng kỳ, linh chi đỏ, râu mèo, mã đề,... giúp cải thiện triệu chứng tiểu đêm nhiều lần, tiểu bọt, tiểu ra đạm, bảo vệ thận, tăng cường chức năng và ngăn ngừa suy thận tiến triển sang giai đoạn nặng. Sản phẩm chứa các thảo dược nên an toàn, lành tính, thân thiện với cơ thể và không gây tác dụng phụ.

Chúc anh và bạn anh nhiều sức khỏe!

Chuyên gia Thận - Tiết niệu

Bình luận