Câu hỏi: Chào chuyên gia! Tôi đọc báo thấy nhiều bài viết cách chữa u tuyến giáp bằng lá đu đủ. Chuyên gia cho tôi hỏi: Có phải lá đu đủ thực sự có tác dụng trong việc điều trị u tuyến giáp không? Tôi cần sử dụng lá đu đủ để chữa u tuyến giáp trong bao lâu để có kết quả? (Nguyễn Văn Hoan, Bắc Giang)

Trả lời: Chào bạn Hoan! Cảm ơn bạn đã đặt câu hỏi cho chúng tôi. Bạn Hoan thân mền! Lá đu đủ có thể hỗ trợ làm nhỏ khối u tuyến giáp. Bởi trong lá đu đủ chứa nhiều dưỡng chất, trong đó có một chất gọi là glucosinolates, có khả năng giúp ức chế hoạt động quá mức của  tuyến giáp và ngăn chặn các tổn thương do các gốc tự do gây ra từ đó hỗ trợ làm giảm triệu chứng bệnh.

La-du-du-co-the-ho-tro-lam-nho-khoi-u-tuyen-giap.webp

Lá đu đủ có thể hỗ trợ làm nhỏ khối u tuyến giáp

Cách sử dụng lá đu đủ đúng cách rất quan trọng để đạt được hiệu quả tốt. Bạn có thể thực hiện như sau:

  • Lấy một lá đu đủ tươi, rửa sạch và thái mỏng.
  • Đặt những lát lá đu đủ trên khu vực cổ, nơi tuyến giáp của bạn nằm.
  • Sử dụng vải sạch hoặc băng gạc để bọc lên khu vực cổ và giữ lá đu đủ ở đó trong khoảng 2-3 giờ.

Thời gian điều trị bằng lá đu đủ có thể khác nhau đối với mỗi người. Đối với một số người, hiệu quả có thể xuất hiện sau vài tuần sử dụng. Tuy nhiên, đối với những người khác, có thể mất nhiều tháng hoặc thậm chí là năm để thấy rõ hiệu quả.

Thông thường, việc sử dụng lá đu đủ không gây ra tác dụng phụ nghiêm trọng. Tuy nhiên, một số người có thể trải qua những phản ứng như kích ứng da, đỏ và ngứa, khi tiếp xúc trực tiếp với lá đu đủ. Nếu bạn gặp bất kỳ biểu hiện phản ứng nào sau khi sử dụng lá đu đủ, hãy ngừng sử dụng và tham khảo ý kiến bác sĩ.

Để sử dụng thảo dược cải thiện u tuyến giáp, bạn nên lựa chọn các sản phẩm đã được nghiên cứu, bào chế bởi các nhà khoa học. Tiêu biểu như sản phẩm thảo dược chứa thành phần chính hải tảo. Nghiên cứu năm 2012 (ở Úc) chứng minh, hải tảo có tác dụng kháng khuẩn, chống viêm, điều hòa miễn dịch. Chính vì vậy, hải tảo giúp kiểm soát các triệu chứng của u tuyến giáp hiệu quả, nâng cao chức năng tuyến giáp. Một khảo sát thực hiện năm 2022 cho thấy có tới 97% người dùng sản phẩm chứa hải tảo có đáp ứng tốt với việc teo nhỏ khối u tuyến giáp. Bên cạnh đó, người bệnh hài lòng về cả tác dụng giảm mệt mỏi, khàn giọng, nuốt vướng,... do sản phẩm mang lại. Bạn nên sử dụng sản phẩm chứa thành phần chính hải tảo từ 4-8 viên/ngày chia làm 2 lần trước ăn 30 phút để đạt hiệu quả cao!

Chúc chị nhiều sức khỏe!

Để được tư vấn về các bệnh lý tuyến giáp như: U tuyến giáp, cường giáp, suy giáp hãy để lại bình luận phía dưới, đội ngũ chuyên gia sẽ tư vấn sớm giúp bạn!

Dược sĩ Kim Ngân

Bình luận