Chào chuyên gia, tôi 32 tuổi, gần đây xuất hiện tình trạng rối loạn kinh nguyệt. Tôi muốn biết liệu rối loạn kinh nguyệt có nguy hiểm không? Mong chuyên gia sớm giải đáp!

(Phạm Trinh - Hải Phòng)

Trả lời:

Chào chị,

Hiện nay có rất nhiều chị em gặp phải tình trạng rối loạn kinh nguyệt. Các loại rối loạn này có thể bao gồm chu kỳ kinh bất thường, số ngày hành kinh kéo dài hoặc ngắn hơn thường lệ, lượng máu ít hoặc nhiều. Rối loạn kinh nguyệt có thể có nhiều nguyên nhân khác nhau, bao gồm căng thẳng, thay đổi cân nặng, bệnh lý tử cung, bệnh nội tiết như tiểu đường và rối loạn tuyến giáp, cũng như sử dụng các phương pháp tránh thai hoặc các loại thuốc.

Rối loạn kinh nguyệt có thể gây ra:

  1. Làm thay đổi nội tiết tố nữ, khiến nhan sắc bị thay đổi, nhất là những người trên 30 tuổi.
  2. Da xanh xao, thô ráp, dễ bị nám, tàn nhang, lỗ chân lông to, nổi mụn, lão hóa sớm.
  3. Cơ thể thường xuyên mệt mỏi, cáu giận, trí nhớ giảm, dễ mắc các bệnh phụ khoa, xương khớp.

Tuy nhiên, nếu rối loạn kinh nguyệt chỉ diễn ra trong thời gian ngắn thì không có vấn đề gì đáng lo ngại. Nếu chị gặp tình trạng kinh nguyệt không đều trong thời gian dài thì nên đi khám bác sĩ để được tư vấn và điều trị kịp thời.

Để cải thiện tình trạng rối loạn kinh nguyệt, chị nên kết hợp thêm sản phẩm thảo dược chứa thành phần chính là N-acetyl-L-cysteine giúp hỗ trợ tăng cường lưu thông khí huyết, điều hòa kinh nguyệt. Ngoài ra, viên uống còn kết hợp thêm các thảo dược quý giúp bổ huyết điều kinh, từ đó giúp chu kỳ cũng như lượng máu kinh được đều đặn hơn.

Nếu còn bất cứ thắc mắc gì, chị hãy bình luận bên dưới để được chuyên gia tư vấn chi tiết hơn nhé!

Chúc chị sức khỏe!

Chuyên gia sản phụ khoa

 

Dược sĩ Kiều Chi

AnyConv.com__N-Acetyl-L-Cysteine và nhiều loại thảo dược như Đan sâm, Hương phụ, Đương quy, Nga truật, Sài hồ bắc. (1).webp

Bình luận