Hỏi: Chào chuyên gia. Tôi năm nay 62 tuổi. Tôi bị tiểu đêm khoảng 3 tháng nay và mới đi bệnh viện để khám. Bác sĩ nói tôi bị phì đại tuyến tiền liệt. Tôi muốn hỏi phì đại tuyến tiền liệt có chữa được không? Mong chuyên gia giải đáp (Nguyễn Khoa, Hà Nam)

Chuyên gia trả lời: 

Chào chú Khoa! Cảm ơn câu hỏi mà chú đã gửi về cho chúng tôi!

Phì đại tuyến tiền liệt có thể chữa khỏi nếu được phát hiện và điều trị sớm. Có nhiều phương pháp điều trị như sử dụng thuốc, phẫu thuật mở, cắt bỏ tuyến tiền liệt qua đường nội soi và phẫu thuật rạch tuyến tiền liệt qua ngả niệu đạo. Việc chữa khỏi bệnh giúp cải thiện chất lượng cuộc sống và khôi phục lại sinh hoạt bình thường.

Phì đại tiền liệt tuyến là một bệnh lành tính và có khả năng chữa khỏi nếu được phát hiện và điều trị sớm. Dưới đây là các bước để chữa trị phì đại tiền liệt tuyến:

  • Kiểm tra và chẩn đoán: Đầu tiên, bạn cần tham khảo ý kiến bác sĩ chuyên khoa tuyến tiền liệt để được chẩn đoán xác định. Bác sĩ sẽ tổ chức các xét nghiệm như kiểm tra tuyến tiền liệt và quyết định liệu phì đại tiền liệt có phải là nguyên nhân gây ra triệu chứng hay không.
  • Điều trị bằng thuốc: Phì đại tiền liệt tuyến có thể được điều trị bằng thuốc trong một số trường hợp. Các loại thuốc như alpha blockers hoặc 5-alpha reductase inhibitors có thể giảm các triệu chứng và làm giảm kích thước của tuyến tiền liệt.
  • Phẫu thuật: Trong những trường hợp nghiêm trọng hơn, khi thuốc không phát huy hiệu quả, phẫu thuật có thể được xem xét. Có hai phương pháp phẫu thuật thông dụng là phẫu thuật mở và phẫu thuật qua đường tử cung (TURP). Quyết định về phẫu thuật sẽ dựa trên tình trạng của bệnh nhân và ý kiến ​​của bác sĩ.
  • Chăm sóc theo dõi: Sau điều trị, bệnh nhân cần thực hiện chăm sóc và theo dõi định kỳ để đảm bảo tình trạng phì đại tiền liệt tuyến không tái phát hoặc tiến triển.

Ngoài ra, chú cũng có thể tham khảo sử dụng sản phẩm thảo dược chứa thành phần chính là bộ đôi trinh nữ hoàng cung và nụ tam thất giúp hỗ trợ giảm triệu chứng của phì đại tuyến tiền liệt; cải thiện các triệu chứng u xơ tiền liệt tuyến như tiểu đêm, tiểu tiện khó, hay bị mót tiểu, tiểu không hết, tiểu són, dòng nước tiểu yếu.

Nếu còn vấn đề gì thắc mắc cần giải đáp, chú vui lòng đặt câu hỏi vào ô bình luận bên dưới, chúng tôi sẽ hỗ trợ giải đáp nhé!

Chúc chú nhiều sức khỏe!

Chuyên gia Thận - Tiết niệu

thuc-pham-bao-ve-suc-khoe-tien-liet-tuyen-a-au.webp

Bình luận