Chào chuyên gia, dạo gần đây kinh nguyệt của em không đều, tháng thì chậm 7 ngày, tháng chậm 10 ngày. Chuyên gia cho em hỏi, nguyên nhân gây kinh nguyệt không đều là gì và làm sao để khắc phục ạ. 

(Anh Thư - Đà Nẵng)

Trả lời:

Chào bạn!

Kinh nguyệt không đều là một vấn đề thường gặp ở phụ nữ và có nhiều nguyên nhân khác nhau. Dưới đây là một số nguyên nhân phổ biến gây kinh nguyệt không đều:

  1. Hormone estrogen và progesterone là hai hormone quan trọng để điều hòa kinh nguyệt. Khi 2 hormone này bị rối loạn có thể gây kinh nguyệt không đều ở nữ giới.
  2. Rối loạn sản xuất hormone tuyến giáp cũng là nguyên nhân dẫn đến kinh nguyệt không đều.
  3. Việc giảm cân hoặc tăng cân quá nhanh cũng có thể gây kinh nguyệt không đều. Chế độ ăn uống thiếu chất dinh dưỡng hoặc quá nhiều đồ ăn có đường đều ảnh hưởng đến kinh nguyệt.
  4. Stress, lo âu, căng thẳng có thể ảnh hưởng đến các quá trình hoạt động của hệ thống hormone, gây rối loạn kinh nguyệt.
  5. Sử dụng một số loại thuốc như thuốc tránh thai, thuốc chống trầm cảm, thuốc kháng histamin và thuốc chống co giật có thể gây ra kinh nguyệt không đều.
  6. Một số vấn đề sức khỏe như bệnh tuyến giáp, bệnh tiểu đường, tăng huyết áp,... cũng có thể gây ra kinh nguyệt không đều.

Để cải thiện tình trạng kinh nguyệt không đều, bạn cần có chế độ ăn uống khoa học, giảm căng thẳng, nếu do thuốc hoặc mắc một bệnh lý nào đó thì tham khảo ý kiến của bác sĩ. Đồng thời kết hợp sử dụng sản phẩm từ thảo dược chứa thành phần chính là N-acetyl-L-cysteine với đan sâm, đương quy, hương phụ, sài hồ bắc, nga truật,... Sản phẩm giúp tăng cường lưu thông khí huyết, nâng cao hệ miễn dịch, chống oxy hóa, từ đó điều hòa kinh nguyệt, giảm đau bụng kinh, cải thiện tình trạng trễ kinh, bế kinh, rong kinh và các triệu chứng rối loạn kinh nguyệt khác an toàn, hiệu quả.

Nếu còn có câu hỏi nào bạn hãy bình luận bên dưới để được chuyên gia giải đáp cụ thể nhất.

Chúc bạn sức khỏe!

Chuyên gia sản phụ khoa.

Dược sĩ Kiều Chi

AnyConv.com__N-Acetyl-L-Cysteine và nhiều loại thảo dược như Đan sâm, Hương phụ, Đương quy, Nga truật, Sài hồ bắc. (1).webp

Bình luận