Chào chuyên gia. Tôi hay bị dị ứng, da nổi mẩn đỏ ngứa ngáy mà không rõ nguyên nhân do đâu. Cho tôi hỏi nguyên nhân gây dị ứng là gì? Mong được tư vấn. (Hải Vân. SĐT: 0949.385.***)

Trả lời:

Chào bạn! Để xác định chính xác bạn bị dị ứng do đâu thì cần đi thăm khám các sĩ để làm các xét nghiệm. Tuy nhiên, bạn có thể tìm được nguyên nhân gây dị ứng bằng cách lập bảng theo dõi chế độ ăn uống sinh hoạt của bản thân trong ít nhất là 1 tháng. 

Trong thời gian này, bạn ghi chép lại bạn bị dị ứng khi nào, trước và khi bị dị ứng bạn ăn gì, có tiếp xúc với gì, và lúc bị dị ứng là nắng hay mưa, nhiệt độ lúc đó như thế nào… để tìm ra được nguyên nhân gây dị ứng.

Có rất nhiều nguyên nhân gây dị ứng khác nhau, trong đó có:

  • Dị ứng thực phẩm: Đây là loại dị ứng xảy ra khi hệ thống miễn dịch của bạn phản ứng quá mức với một loại thực phẩm cụ thể. Các triệu chứng của dị ứng thực phẩm có thể bao gồm ngứa, nổi mề đay, sưng tấy, buồn nôn, nôn mửa, tiêu chảy và thậm chí khó thở. Một số loại dị ứng thực phẩm phổ biến nhất bao gồm đậu phộng, hải sản, trứng, sữa và lúa mì.
  • Dị ứng động vật: Loại dị ứng này xảy ra khi tiếp xúc với lông, da hoặc nước bọt của động vật. Các triệu chứng của dị ứng động vật có thể bao gồm ngứa, hắt hơi, sổ mũi, nghẹt mũi, chảy nước mắt, phát ban và thậm chí khó thở. Các loại động vật gây dị ứng phổ biến nhất bao gồm chó, mèo, ngựa và bò.
  • Dị ứng phấn hoa: Loại dị ứng này xảy ra khi tiếp xúc với phấn hoa trong không khí. Các triệu chứng của dị ứng phấn hoa có thể bao gồm ngứa, hắt hơi, sổ mũi, nghẹt mũi, chảy nước mắt và sưng tấy ở mắt và cổ họng. Các loại phấn hoa gây dị ứng phổ biến nhất bao gồm cỏ, cây ragweed, cây bụi và cây.
  • Dị ứng thuốc: Là phản ứng bất thường của hệ miễn dịch đối với một loại thuốc. Phản ứng này có thể nhẹ hoặc nặng, và trong một số trường hợp hiếm gặp, có thể gây tử vong. Các thuốc có thể gây dị ứng như kháng sinh, thuốc giảm đau, chống viêm… 

Di-ung-do-tiep-xuc-voi-long-dong-vat.jpg

Dị ứng do tiếp xúc với lông động vật

Để ngăn ngừa và cải thiện mề đay dị ứng bạn nên sử dụng viên uống thảo dược có thành phần là cao nhàu, cao gan, L-carnitine fumarate giúp tăng cường sức đề kháng, cải thiện tình trạng mề đay dị ứng cấp và mạn tính. Sản phẩm được sản xuất theo công nghệ lượng tử nên sẽ giúp thu được hàm lượng hoạt chất cao lại an toàn, lành tính.

Nếu bạn còn thắc mắc về dị ứng hãy bình luận bên dưới để được chuyên gia giải đáp nhé. Và đừng quên sử dụng sản phẩm thảo dược có thành phần cao nhàu để cải thiện nhanh tình trạng này nhé.

Chúc bạn sức khỏe!

Dược sĩ Linh Chi

thuc-pham-bao-ve-suc-khoe-phu-bi-khang.webp

Bình luận