Chào bác sĩ, tôi thấy bệnh vảy nến chỉ là các tổn thương ngoài da mà tại sao tôi đã bôi nhiều loại và chữa nhiều năm nay không khỏi. Xin hỏi bác sĩ nguyên nhân gây bệnh vảy nến là gì và cách điều trị ạ. (Ngọc Mai. SĐT: 0945.276***)

nguyen-nhan-gay-benh-vay-nen-la-gi.jpg

Trả lời:

Chào bạn!

Vảy nến không đơn thuần chỉ là bệnh da liễu với các tổn thương ngoài da, nguyên nhân sâu xa gây bệnh là do rối loạn hệ miễn dịch dẫn đến tình trạng tự miễn. Các tế bào miễn dịch thay vì tấn công tác nhân lạ xâm nhập, thì lại tấn công vào biểu bì khỏe mạnh của chính cơ thể.  

Điều này khiến cho tế bào da phát triển nhanh gấp 10 lần so với bình thường, tốc độ phát triển quá nhanh khiến các lớp da chết tích tụ trên bề mặt da gây bong tróc, dày sừng. Mặt khác, tế bào biểu bì da rất mỏng manh, do vậy dễ bị tổn thương, viêm nhiễm, viêm đỏ, ngứa. Các phản ứng miễn dịch thường mang tính hệ thống, khó kiểm soát nên bệnh vảy nến thường dai dẳng, khó điều trị. 

Để cải thiện bệnh vảy nến và ngăn ngừa tái phát, hiện nay có sản phẩm chứa các thảo dược: cao sói rừng, cao nhàu, cao thổ phục linh… rất phù hợp. Sản phẩm giúp tăng cường miễn dịch trong các bệnh tự miễn, hỗ trợ làm giảm nguy cơ tiến triển các triệu chứng của bệnh vảy nến. Đặc biệt, sản phẩm thảo dược nên an toàn, không gây tác dụng phụ trên da, không hại gan thận khi sử dụng kéo dài. 

Nếu bạn còn thắc mắc về bệnh vảy nến hãy để lại thông tin chúng tôi giải đáp nhé. Chúc bạn sức khỏe!

- Chuyên gia Da liễu -

thuc-pham-bao-ve-suc-khoe-kim-mien-khang.webp

Bình luận