Câu hỏi: Khu trọ chỗ tôi ở đang có mấy trẻ bị bệnh sởi phải nghỉ học ở nhà nên tôi đang lo lắng bệnh phát thành dịch. Xin hỏi, nguyên nhân gây bệnh sởi là gì ạ, tôi phải phòng ngừa cho con ra sao? (Vân Quỳnh - Hà Nội).

Chuyên gia trả lời: Chào bạn! 

Sởi là bệnh do virus sởi thuộc nhóm Paramyxo virus gây ra, virus này thường nằm ở vùng mũi và họng của người bệnh sởi. Đây là căn bệnh rất dễ lây lan từ người này qua người khác thông qua giao tiếp hằng ngày hoặc tiếp xúc với đồ vật có dính virus.

Khi người bệnh ho, hắt hơi, nói chuyện… virus sởi ra ngoài không khí bằng những giọt nước nhỏ xíu, những người tiếp xúc với người bệnh có thể vô tình hít vào sẽ bị lây bệnh sởi. Hoặc khi những giọt nước đó bám vào đồ đạc, dụng cụ xung quanh, nếu bạn không may sờ vào và đưa tay lên mũi, miệng thì cũng có khả năng lây bệnh.

Khi virus sởi vào cơ thể, chúng thường mọc ở những tế bào sau cổ họng và phổi rồi lan khắp cơ thể, cả hệ hô hấp và da. Vì vậy bệnh sởi rất dễ lây lan, và biến thành dịch trong thời gian ngắn. Theo thống kê, trên 90% những người chưa có kháng thể sẽ mắc bệnh nếu tiếp xúc với người mắc bệnh sởi.

Hiện nay dịch sởi đang bùng phát ở một số địa phương trên cả nước, nếu trẻ không được chăm sóc và kiểm soát đúng cách thì có thể đối mặt với rất nhiều biến chứng nguy hiểm như: Nhiễm trùng tai, Viêm phế quản, viêm thanh quản, viêm phổi, viêm não, tiêu chảy, nôn mửa, thậm chí tử vong. 

Hiện tại, bạn có thể chủ động phòng ngừa bệnh sởi cho con bằng cách:

- Rửa tay thường xuyên bằng xà phòng và nước ấm.

- Không cho con tiếp xúc với các bé nghi ngờ nhiễm bệnh.

- Vệ sinh răng miệng cho bé, giữ cho bé luôn sạch sẽ.

- Tăng cường bổ sung vitamin, rau quả xanh tăng sức đề kháng cho trẻ.

- Cho con dùng cốm thảo dược chứa l-lysine, cao lá xoài, cao lá neem, cao bạch chỉ, cao tạo giác thích… được bào chế theo công nghệ lượng tử tiên tiến giúp tăng cường sức đề kháng để chống lại virus gây bệnh sởi, đồng thời trực tiếp hỗ trợ quá trình kháng virus, kháng viêm, đẩy nhanh quá trình điều trị bệnh sởi. 

Nếu chẳng may con mắc bệnh sởi, bạn nên cho con kết hợp bôi gel chứa các thành phần từ thảo dược tự nhiên:

Nano bạc giúp sát khuẩn da, tiêu diệt virus, vi khuẩn mạnh mẽ.

Chiết xuất Neem (hay còn gọi là sầu đâu, xoan Ấn Độ): tác dụng dưỡng ẩm da, kháng khuẩn, chống viêm, ngăn ngừa sẹo thâm cho da. Nhờ tác dụng chống viêm từ thảo dược mà Subạc giúp giảm viêm, giảm ngứa, giảm mẩn đỏ tại các vùng da bị sởi.

Chitosan: Có tác dụng dưỡng ẩm cho da, thúc đẩy quá trình tái tạo da và giảm thâm sẹo cho bé. 

Đây là sản phẩm đầu tiên được ứng dụng công nghệ nano hiện đại để nâng cao sức mạnh của bạc giúp kháng khuẩn gấp nhiều lần bạc nguyên tố, từ đó nâng cao tác dụng của sản phẩm này với các bệnh ngoài da do virus, trong đó có bệnh sởi. 

Nếu còn bất cứ thắc mắc nào về bệnh sởi, bạn hãy để lại thông tin bên dưới nhé, chúng tôi sẽ giải đáp sớm giúp bạn. 

Chúc bạn và gia đình sức khỏe!

SB Gel (2).webpSB com (1).webp

Bình luận