Câu hỏi: Lớp học của bé nhà tôi đang có bạn bị bệnh sởi phải nghỉ học nên tôi đang lo lắng bệnh sởi có thể lây sang các bé khác. Xin hỏi, các biện pháp phòng ngừa bệnh sởi là gì ạ? (Thu Anh - Hà Nội).

Chuyên gia trả lời: Chào bạn! Dịch sởi đang bùng phát ở một số địa phương trên cả nước, nếu trẻ không được chăm sóc và kiểm soát đúng cách thì có thể đối mặt với rất nhiều biến chứng nguy hiểm như: Nhiễm trùng tai, Viêm phế quản, viêm thanh quản, viêm phổi, viêm não, tiêu chảy, nôn mửa, thậm chí tử vong. Chính vì vậy các biện pháp phòng ngừa bệnh sởi cho trẻ là rất quan trọng.

Ngoài việc tiêm vacxin, bạn có thể chủ động phòng ngừa bệnh sởi cho con bằng cách:

- Rửa tay thường xuyên bằng xà phòng và nước ấm.

- Sử dụng khăn giấy khi bạn ho hoặc hắt hơi, vứt khăn giấy đã sử dụng vào thùng

- Vệ sinh thường xuyên cho bé, nhất là vệ sinh răng miệng, giữ cho bé luôn sạch sẽ, tránh tiếp xúc trực tiếp với người bệnh sởi.

- Tăng cường bổ sung vitamin, rau quả xanh tăng sức đề kháng cho trẻ.

- Cho trẻ dùng cốm thảo dược chứa l-lysine, cao lá xoài, cao lá neem, cao bạch chỉ, cao tạo giác thích… được bào chế theo công nghệ lượng tử tiên tiến giúp tăng cường sức đề kháng để chống lại virus gây bệnh sởi, đồng thời trực tiếp hỗ trợ quá trình kháng virus, kháng viêm, đẩy nhanh quá trình điều trị bệnh sởi. 

Nếu còn bất cứ thắc mắc nào về bệnh sởi, bạn hãy để lại thông tin bên dưới nhé, chúng tôi sẽ giải đáp sớm giúp bạn. 

Chúc bạn và gia đình sức khỏe!

SB Gel (2).webpSB com (1).webp

Bình luận