Câu hỏi: Mấy ngày gần đây khu nhà tôi có tình trạng ngập úng, tôi phải lội nước nhiều khiến da chân bị lở loét, nước ăn chân đau đớn, khó chịu. Xin hỏi tôi cần làm gì để cải thiện ạ? (Việt Dũng- Thái Nguyên).  

Chuyên gia trả lời:

Chào bạn! Mùa mưa bão, lũ lụt sẽ phát sinh nhiều yếu tố nguy cơ gây nhiều bệnh, đặc biệt người dân sống trong vùng ngập lụt rất dễ mắc các bệnh ngoài da.

Nguyên nhân do thời tiết ẩm ướt, môi trường sống thường xuyên bị ngập úng tạo điều kiện cho các loài ký sinh trùng, vi khuẩn có cơ hội sinh sôi và hoạt động mạnh. Khi bị xâm nhập làn da rất dễ bị tổn thương, viêm nhiễm dẫn tới các bệnh da liễu, đặc biệt là tình trạng viêm loét da, nước ăn chân như trường hợp của bạn.

Để cải thiện nước ăn chân, điều quan trọng nhất là phải đảm bảo vệ sinh cho 2 chân thật kỹ với nước sạch, nhất là giữa các ngón chân không được để bẩn và hạn chế ẩm ướt. Khi các kẽ ngón chân bị ngứa đỏ, bong tróc, khô da, rát da thì không nên sờ, gãi nhiều vì có thể làm nhiễm khuẩn khó chữa thêm. 

Đặc biệt, để vết tổn thương da nhanh lành và giảm đau rát ngứa ngáy khó chịu, bạn nên bôi gel chứa các thành phần từ thảo dược tự nhiên:

  • Nano bạc giúp sát khuẩn da, tiêu diệt virus, vi khuẩn mạnh mẽ.
  • Chiết xuất Neem (hay còn gọi là sầu đâu, xoan Ấn Độ): tác dụng kháng khuẩn, chống viêm từ thảo dược, tăng cường tái tạo da, giảm ngứa, giảm lở loét tại các vùng kẽ tay kẽ chân.
  • Chitosan: Có tác dụng thúc đẩy quá trình tái tạo da và giúp khôi phục hàng rào bảo vệ da. 

Đây là sản phẩm đầu tiên được ứng dụng công nghệ nano hiện đại để nâng cao sức mạnh của bạc giúp kháng khuẩn gấp nhiều lần bạc nguyên tố, từ đó nâng cao tác dụng của sản phẩm này với các tình trạng viêm da, lở loét trên da. 

Nếu còn bất cứ thắc mắc nào về các bệnh da liễu, bạn hãy để lại thông tin bên dưới nhé, chúng tôi sẽ giải đáp sớm giúp bạn. 

Chúc bạn và gia đình sức khỏe!

SB Gel (2).webpSB com (1).webp

Bình luận